Tổng thống Mỹ khẳng định giữ nguyên kế hoạch đánh thuế hàng Trung Quốc

12:27 | 31/08/2019

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/8 tuyên bố giữ nguyên kế hoạch áp thuế 15% lên 300 tỷ USD hàng Trung Quốc kể từ ngày 1/9.
tong thong my khang dinh giu nguyen ke hoach danh thue hang trung quoc
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định, sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào liên quan tới kế hoạch áp thuế ở mức 15% đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9.

Ông Trump nói: "Sẽ đánh thuế. Mỹ sẽ thắng trong chiến tranh thương mại với Trung Quốc".

Theo ông Trump, Mỹ gây áp lực kinh tế lên Trung Quốc nhằm ngăn nước này sử dụng các biện pháp trấn áp cứng rắn hơn để đối phó với biểu tình ở Hong Kong. "Những gì tôi đang làm với thương mại sẽ giữ cho tình hình hạ nhiệt", Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

Hồi đầu tuần, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cũng đã tái khẳng định các kế hoạch của Tổng thống Donald Trump áp thuế bổ sung 5% đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực lần lượt từ ngày 1/9 và 15/12 tới.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhấn mạnh, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung được lên kế hoạch trong tháng 9 sẽ vẫn diễn ra. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn đang diễn ra hiệu quả.

Tranh chấp thương mại vào tháng 7/2018 đã bùng nổ với việc Mỹ và Trung Quốc liên tiếp áp thuế đối với số hàng hóa trị giá trăm tỷ USD của nhau.

Bình An

BI