Tổng thống Biden lên tiếng về lo ngại bùng phát xung đột hạt nhân

10:20 | 01/03/2022

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên tiếng trước những lo ngại về kịch bản xung đột hạt nhân có thể bùng phát, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng thống Biden lên tiếng về lo ngại bùng phát xung đột hạt nhân - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, Tổng thống Biden hôm 28/2 đã trấn an người dân Mỹ trước nỗi lo rằng kịch bản xung đột hạt nhân có thể xảy ra, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo đưa lực lượng răn đe hạt nhân của nước này vào tình trạng cảnh giác cao.

Động thái của Nga diễn ra trong bối cảnh họ và phương Tây leo thang căng thẳng dồn dập trong thời gian qua vì chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine bắt đầu hôm 24/2.

Khi được hỏi rằng liệu người Mỹ có cần phải lo ngại về kịch bản xung đột hạt nhân bùng phát hay không, ông Biden trả lời là không.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki vào cùng ngày nói rằng, Mỹ chưa có bất cứ lý do nào để thay đổi mức độ cảnh báo hạt nhân vào thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi đang đánh giá chỉ thị của Tổng thống Putin và tại thời điểm này, chúng tôi thấy không có lý do gì để thay đổi mức độ cảnh báo của Mỹ", bà Psaki nói.

Bà Psaki nói rằng Mỹ và 30 nước thành viên NATO không mong muốn nổ ra xung đột với Nga. Bà cáo buộc, động thái của Moscow là lời nói khiêu khích và cảnh báo nó có thể trở nên nguy hiểm, làm gia tăng nguy cơ xảy ra những tính toán sai lầm.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng, Nga và Mỹ từ lâu đã nhất trí rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân có thể gây ra những hậu quả thảm khốc. Nhà Trắng cũng chỉ ra rằng Nga đã ký vào các tuyên bố chung khẳng định một cuộc chiến tranh hạt nhân là không thể thắng và không bao giờ nên được tiến hành.

Theo Dân trí

Tất tần tật về SWIFT, Tất tần tật về SWIFT, "đòn trừng phạt chưa từng có" giáng xuống Nga
Bóng đá Nga đáp trả dữ dội sau khi nhận án phạt cực nặng của FIFABóng đá Nga đáp trả dữ dội sau khi nhận án phạt cực nặng của FIFA
Giới tài phiệt Nga cấp tập di chuyển du thuyền khi Mỹ tìm cách tịch thuGiới tài phiệt Nga cấp tập di chuyển du thuyền khi Mỹ tìm cách tịch thu
Tổng thống Putin ký sắc lệnh đặc biệt đối phó đòn trừng phạt của phương TâyTổng thống Putin ký sắc lệnh đặc biệt đối phó đòn trừng phạt của phương Tây
Giá dầu hôm nay 1/3/2022 tiếp đà tăng mạnhGiá dầu hôm nay 1/3/2022 tiếp đà tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 1/3/2022 “nhảy múa” quanh ngưỡng 1.900 USD/OunceGiá vàng hôm nay 1/3/2022 “nhảy múa” quanh ngưỡng 1.900 USD/Ounce