Tổng kiểm tra các tầng hầm sau sự cố ngạt khí ở BigC The Garden

17:55 | 18/03/2015

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổng kiểm tra việc sử dụng các tầng hầm để xe tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn.

>> May mắn là thảm họa đã không xảy ra ở Big C The Garden!

>> Thông tin về vụ khách hàng ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden

>> Vụ ngạt khí tại BigC The Garden: Đổ lỗi cho... ông Trời!

Văn bản nêu rõ, từ ngày 18/3, Đoàn kiểm tra liên ngành Hà Nội phải tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn, tập trung đông người trong khu vực nội đô. Các trường hợp đã có hầm để xe nhưng vẫn sử dụng, chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe phải xử lý nghiêm.

Những người bị ngất xỉu do ngạt khí ở siêu thị BigC The Garden được cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các nội dung, như: thiết kế và quá trình sử dụng có đúng công năng theo thiết kế ban đầu; việc chuyển đổi công năng có đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn và đã được cấp phép hay chưa. Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo bằng văn bản trước 30/4.

Đây là yêu cầu được đưa ra sau sự cố khiến hơn 20 người dân bị ngạt khói và ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden.

Trước đó, tối 14/3, tại Trung tâm thương mại The Garden diễn ra chương trình giao lưu ca nhạc với diễn viên người Hàn Quốc. Đây là một nam diễn viên khá nổi tiếng nên thu hút đông giới trẻ tham gia giao lưu. Khi chương trình kết thúc, nhiều người đồng loạt ra gây ra tình trạng ùn tắc tại hầm để xe.

Nhiều xe nổ máy cùng lúc khiến lượng khí CO2 tăng đột biến tại tầng hầm. Lượng khí này theo đường cầu thang bộ lên siêu thị BigC The Garden, khiến nhiều người bị ngất xỉu.

Thiên Minh (tổng hợp)