Tokyo Gas giới thiệu tàu chở LNG lớn nhất thế giới

09:41 | 30/08/2011

2,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng Tokyo Gas Co. của Nhật Bản vừa giới thiệu với giới truyền thông tàu chở khí hóa lỏng mới (LNG) của họ được trang bị các bồn chứa hình cầu.

Đây là một trong những tàu chở LNG lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này và chiếc tàu trên sẽ được đưa vào chạy thử vào đầu tháng tới.

Chiếc tàu này có chiều dài 300 mét, tải trọng 143.000 tấn. Nó có tên gọi là Energy Horizon và hiện đang neo đậu gần một nhà máy sản xuất khí hóa lỏng ở tỉnh Chiba. Chiếc tàu này có khả năng chở được khoảng 80.000 tấn khí hóa lỏng, đủ để đáp ứng nhu cầu về khí đốt của khoảng 270.000 hộ gia đình.

Tokyo Gas có ý định mở rộng lĩnh vực kinh doanh khí hóa lỏng vì nhu cầu đối với loại nhiên liệu này được kỳ vọng sẽ tăng cao do sắp tới, Nhật Bản sẽ thúc đẩy sử dụng nguồn nhiệt điện do nhiều lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vẫn chưa được đưa vào hoạt động sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng Ba vừa qua.

Con tàu mới trên, do một chi nhánh của Tokyo Gas và một hãng tàu lớn là Nippon Yusen K.K đồng sở hữu, sẽ đi lại chủ yếu giữa Nhật Bản và Australia.

Tokyo Gas đã nhập khẩu 10 triệu tấn LNG trong tổng số 70 triệu tấn LNG chuyên chở tới Nhật Bản trong năm 2010. Khoảng 20 triệu tấn là để cung cấp cho Tokyo Electric
Power Co.

Vân ChiKyodo