Tòa nhà chọc trời ở UAE cháy nghi ngút như cột lửa

15:39 | 06/05/2020

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ hỏa hoạn đã khiến một tòa nhà chọc trời ở Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) cháy nghi ngút như một “cột lửa khổng lồ”.

Tòa nhà chọc trời ở UAE cháy nghi ngút như cột lửa

Tòa nhà chọc trời ở UAE cháy nghi ngút như cột lửa
Ngọn lửa cháy phừng phừng "bao vây" tòa tháp chọc trời (Ảnh: Twitter)

Theo Sputnik, tòa nhà chọc trời Abbco Tower ở al Nahda, Sharjah, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) gặp hỏa hoạn vào hôm 5/5. Theo đơn vị phòng vệ dân sự Sharjah, ngọn lửa bùng phát từ một trong những tòa nhà dân cư. Toàn bộ người dân của tòa Abbco cùng các tòa lân cận đều được sơ tán an toàn và có 7 người bị thương nhẹ.

RT mô tả vụ hỏa hoạn khiến tòa tháp trông giống như “cột lửa khổng lồ”.

Abbco Tower cao 48 tầng, bị ngọn lửa làm hư hại toàn bộ. Theo báo Emarat Al Youm, một số xe cứu hỏa đã được điều tới cố gắng dập lửa ở hiện trường trong khi các máy bay không người lái được triển khai để quan sát và xem xét thiệt hại ở một số tầng.

Nhiều ô tô đậu xung quanh tòa nhà cũng bị hư hại vì vụ cháy. Người dân từ ít nhất 5 tòa nhà lân cận được thúc giục rời khỏi các căn hộ trong khi lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa.

Một người dân nói với Gulf News rằng ngọn lửa có thể bắt đầu từ tầng 10.

UAE thường chứng kiến nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra với các tòa nhà cao tầng, đặc biệt trong mùa nóng khi nhiệt độ ngoài trời có thể vượt qua ngưỡng 40 độ C. Một trong vụ cháy lớn nhất ở UAE từng xảy ra là vào giao thừa năm 2016 tại một tòa tháp thương mại ở Dubai trong lúc nước này bắn pháo hoa mừng năm mới.

Theo Dân trí

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới
Học sinh sáng chế xe đạp chạy bằng năng lượng mặt trời
PV GAS đồng hành cùng chương trình hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc