Tòa án Bulgaria dỡ bỏ trở ngại cho việc tiếp tục dự án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"

08:00 | 19/09/2019

4,434 lượt xem
|
Tòa án Hành chính Tối cao Bulgaria đã chấm dứt thủ tục tố tụng về việc lựa chọn nhà thầu xây dựng đường ống để nhận khí đốt từ dự án “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” - đó sẽ vẫn là liên danh đấu thầu do Tập đoàn Arkad Engineering của Ả Rập Saudi đứng đầu, theo quyết định của tòa án.
toa an bulgaria do bo tro ngai cho viec tiep tuc du an dong chay tho nhi ky
"Tòa án hành chính tối cao đã bác bỏ kháng cáo của “Hiệp hội phát triển và mở rộng khí đốt Bulgaria” về quyết định 741 năm 2019 của Ủy ban bảo vệ cạnh tranh, đồng thời chấm dứt các thủ tục tố tụng", - tòa án tuyên bố.

Cần lưu ý rằng quyết định này có liên quan đến "việc thiếu ý chí kháng cáo quyết định trong tập đoàn, được thành lập liên quan đến một yêu cầu bằng văn bản từ chi nhánh công ty Completions Development của Bulgaria, vốn là một thành viên thuộc tập đoàn".

Dự án “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí gồm hai dây chuyền với công suất 15,75 tỷ mét khối mỗi đường. Đầu tiên, nó phục vụ cho việc cung cấp khí đốt của Nga cho người tiêu dùng Thổ Nhĩ Kỳ, thứ hai là để cung cấp cho các quốc gia ở Nam và Đông Nam châu Âu. Việc ra mắt đường ống được lên kế hoạch trước cuối năm 2019. “Nhiên liệu xanh” từ nhánh thứ hai của nó dự kiến ​​sẽ được vận chuyển qua Bulgaria, đến Serbia và Hungary.

“Bulgartransgaz” vào tháng 1 đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc xây dựng đường ống dẫn khí mới từ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đến Serbia, nơi sẽ nhận khí đốt từ “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”. Quyết định được đưa ra sau một cuộc đấu thầu về dự trữ năng lực trong hệ thống vận chuyển khí đốt mới, trong đó hai công ty, bao gồm Gazprom, đã đặt hàng 100% khối lượng vận chuyển khí đốt trong tương lai. Bulgaria có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng chi nhánh vùng Balkan của “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” vào cuối năm 2020, chủ tịch quốc hội Bulgaria tuyên bố vào tháng 6.

Vào tháng Tư, công ty đã thông báo rằng tập đoàn do Arkad Engineering dẫn đầu, với sự tham gia của Arkad-ABB (công ty đến từ Italia) đã giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu thiết kế và xây dựng đường ống dẫn khí. Liên danh đấu thầu cam kết sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2020 với giá 1,1 tỷ euro. Về lựa chọn thay thế, liên danh đã đề xuất một lựa chọn khác – hoàn thành trong 8 tháng, nghĩa là vào cuối năm nay, với giá 1,29 tỷ euro. Kết quả đấu thầu đã bị kháng cáo bởi bên tham gia thứ hai – “Hiệp hội phát triển và mở rộng khí đốt Bulgaria”.

Theo Sputniknews

toa an bulgaria do bo tro ngai cho viec tiep tuc du an dong chay tho nhi kyBộ Tài chính Nga đề xuất gia hạn phụ thu thuế khai thác tài nguyên (NDPI) đối với dầu khí vô thời hạn
toa an bulgaria do bo tro ngai cho viec tiep tuc du an dong chay tho nhi ky17 địa điểm bị phá hủy trong cơ sở dầu khí Ả rập Xê út bị tấn công
toa an bulgaria do bo tro ngai cho viec tiep tuc du an dong chay tho nhi kyGazprom Neft phát triển trung tâm khai thác dầu khí mới ở Đông Siberia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc