Tình báo Mỹ tìm cách moi thông tin về nguồn gốc Covid-19 từ giới khoa học Trung Quốc

21:00 | 14/08/2021

1,842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đang cố gắng tìm kiếm trong số các nhà khoa học và bác sĩ ở Vũ Hán, Trung Quốc, để có được dữ liệu về nguồn gốc Covid-19.
Tình báo Mỹ tìm cách moi thông tin về nguồn gốc Covid-19 từ giới khoa học Trung Quốc

Theo Global Times, các cơ quan mật vụ của Mỹ "đã cố gắng tìm kiếm nhân chứng hoặc người trong cuộc trong giai đoạn đầu của dịch ở Vũ Hán, thành phố đầu tiên thông báo có dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Mục tiêu của họ là những người làm việc trong hệ thống y tế, viện nghiên cứu sinh học hoặc những người sống ở Vũ Hán.

Vào tháng 5/2021, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho các quan chức tình báo cần tăng gấp đôi nỗ lực điều tra nguồn gốc của Covid-19, bao gồm cả giả thuyết rằng nó đến từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Ông Biden nói thêm rằng cộng đồng tình báo Mỹ đã đưa ra giả thuyết về khả năng Covid-19 thoát ra từ phòng thí nghiệm sau một tai nạn.

Theo Global Times, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ cũng đang cố gắng thu thập thông tin chi tiết về những người Vũ Hán đã hồi phục sau Covid-19.

"Giai đoạn tiếp theo, chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực buộc WHO và Tổng giám đốc của tổ chức này, Tedros Adhanom Ghebreyesus, và liên thủ với các đồng minh, bao gồm Australia, và tận dụng các phương tiện truyền thông gây áp lực để Trung Quốc phải tiết lộ sự thật về nguồn gốc của virus Covid-19", Global Times viết.

Yang Zhanqiu, một nhà virus học tại Đại học Vũ Hán nói với Global Times: "Hành động của các quan chức tình báo cho thấy ý định truy tìm nguồn gốc virus của Tổng thống Joe Biden hoàn toàn là chính trị và không phải khoa học".

Vaccine của Cuba có hiệu quả rất cao với biến thể DeltaVaccine của Cuba có hiệu quả rất cao với biến thể Delta
TP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/thángTP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng
WHO lập tổ chuyên gia mới điều tra nguồn gốc Covid-19WHO lập tổ chuyên gia mới điều tra nguồn gốc Covid-19

Nh.Thạch

AFP