Tin tức thế giới 5/12: Người nhập cư dễ dàng chinh phục bức tường “không thể vượt qua” của ông Trump

18:36 | 05/12/2019

1,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người nhập cư dễ dàng chinh phục bức tường “không thể vượt qua” của ông Trump; Tổng thống Putin: Nga cần đáp trả kế hoạch chiến tranh vũ trụ của Mỹ; Indonesia buộc các công ty Internet xuyên biên giới đóng thuế... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 5/12.

Video bức tường “không thể vượt qua” của ông Trump dễ dàng bị người nhập cư chinh phục

Người nhập cư dễ dàng chinh phục bức tường “không thể vượt qua” của ông Trump

Theo Dailymail, phóng viên ảnh J. Omar Ornelas của The Desert Sun là người đã đăng đoạn video lên Twitter. Đoạn video cho thấy 1 trong 3 người nhập cư trái phép đã dễ dàng trèo qua khu vực tường biên giới mới xây dựng tại khu vực California-Mexico chỉ với một chiếc thang dây.

Đây là dự án tâm huyết mà ông Trump đã cam kết với các cử tri khi tranh cử năm 2016 và ông từng tuyên bố rằng đây là bức tường “không thể vượt qua”. Khi một người trèo qua bức tường thành công và trượt xuống, một chiếc xe tuần tra của lực lượng tuần tra xuất hiện, buộc 2 người còn lại phải bỏ việc trèo qua tường.

Tổng thống Putin: Nga cần đáp trả kế hoạch chiến tranh vũ trụ của Mỹ

Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức quốc phòng ở Sochi ngày 4/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Mỹ lên kế hoạch hoạt động quân sự trên vũ trụ và tuyên bố Moskva sẽ thiết lập sự hiện diện ở đó. “Tình hình đòi hỏi chúng ta phải chú ý tăng cường củng cố nhóm quỹ đạo, cũng như toàn bộ lĩnh vực tên lửa và vũ trụ”, ông Putin nhấn mạnh.

Ngày 29/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho ra mắt Bộ Chỉ huy SpaceCom thuộc Lầu Năm Góc, với nhiệm vụ chiến tranh không gian. Ông Trump cho biết: "Đây là một ngày đáng nhớ, là ngày công nhận không gian là trung tâm trong quốc phòng và an ninh của nước Mỹ. SpaceCom sẽ đảm bảo rằng ưu thế của Mỹ trong không gian sẽ không bao giờ bị đe dọa."

Tổng thống Putin nói Ukraine đặt điều kiện không chấp nhận được để vận chuyển khí đốt Nga

“Nga sẵn sàng duy trì hợp đồng trung chuyển khí đốt qua Ukraine, mặc dù phía Kiev vẫn đưa ra những điều kiện không thể chấp nhận được cho Nga” - Tổng thống Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic hôm 4/12.

Hợp đồng hiện có để cung cấp và vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12 tới. Việc đối thoại để gia hạn rất phức tạp bởi các tranh chấp pháp lý giữa Gazprom (Nga) và Naftogaz (Ukraine). Moscow đề nghị một “giải pháp trọn gói” bao gồm thỏa thuận giải quyết tranh chấp pháp lý và mua khí đốt trực tiếp từ Nga sang Ukraine với giá giảm và gia hạn hợp đồng tới năm 2020. Tuy nhiên, Ukraine coi thỏa thuận giải quyết tranh chấp pháp lý và ký kết hợp đồng ngắn hạn là không thể chấp nhận được.

Indonesia buộc các công ty Internet xuyên biên giới đóng thuế

Theo một quy định mới vừa được Indonesia công bố hôm 4/12, các công ty ở nước ngoài nhưng có sự hiện diện đáng kể trong nền kinh tế Internet nước này phải chỉ định một đại diện tại Indonesia để đóng đầy đủ các loại thuế theo pháp luật.

Tất cả công ty đạt các tiêu chí nhất định, bao gồm tạo lưu lượng truy cập đáng kể từ Indonesia hoặc đạt được một lượng giao dịch nhất định về giá trị hoặc về số lượng, đều thuộc diện phải tuân theo quy định mới. Theo Thư ký Bộ Kinh tế Indonesia Liliwijono Mugiharso, quy định mới nhằm tạo ra sự bình đẳng cho thị trường. "Nếu họ đang thu lợi tích cực từ thị trường của chúng tôi thì họ cũng phải có mặt ở đây", ông nói.

Nhật Bản: Khai trương cửa hàng đầu tiên trên thế giới có robot hỗ trợ mua hàng từ xa

Ngày 5/12, Công ty Cổ phần Hàng không ANA của Nhật Bản đã khai trương cửa hàng đầu tiên trên thế giới phục vụ khách hàng mua sắm từ xa thông qua một robot avatar ở quận Nihombashi, Tokyo. Các khách hàng sử dụng máy tính từ bất cứ đâu trên toàn Nhật Bản đều có thể điều khiển robot để mua hàng như đang có mặt tại cửa hàng.

Công ty này dự kiến sẽ triển khai khoảng 1.000 robot avatar tại Nhật Bản, trong đó có 100 robot tại trung tâm mua sắm ở quận thương mại Nihombashi vào năm 2020. ANA cũng cho biết đang lập kế hoạch sử dụng công nghệ này để cung ứng các dịch vụ mới như dịch vụ điều dưỡng.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc