Tin tức thế giới 10/11: Ông Trump nói chuỗi cung ứng của Trung Quốc vỡ như trứng

22:15 | 10/11/2019

3,864 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ông Trump nói chuỗi cung ứng của Trung Quốc vỡ như trứng; Syria giành lợi thế trong cuộc đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ; Tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 10/11.
tin tuc the gioi 1011 ong trump noi chuoi cung ung cua trung quoc vo nhu trung
Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Ông Trump nói chuỗi cung ứng của Trung Quốc vỡ như trứng

Tổng thống Donald Trump hôm 9/11 cho rằng Trung Quốc rất muốn đạt được một thỏa thuận thương mại với Mỹ trong bối cảnh nước này đang trải qua một năm tồi tệ nhất trong 57 năm. Ông nói chuỗi cung ứng của Trung Quốc vỡ giống như một quả trứng và việc ký được thỏa thuận hay không phụ thuộc vào chính nước này.

Cũng theo Tổng thống Trump, các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra chậm hơn so với mong muốn của ông. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng Bắc Kinh mong muốn đạt được một thỏa thuận nhiều hơn và tái khẳng định “nếu đó không phải là một thỏa thuận tuyệt vời, tôi sẽ không ký”.

Triều Tiên cảnh báo đổ vỡ đàm phán hạt nhân với Mỹ

Nhà ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su ngày 8/11 cảnh báo cơ hội cho đàm phán với Mỹ sẽ tắt nếu Washington không có các động thái tích cực trước cuối năm nay. "Chúng tôi đã cho Mỹ quá nhiều thời gian và chúng tôi vẫn chờ một câu trả lời cho tới cuối năm nay", ông Jo tuyên bố.

Ông Jo cũng cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán với Washington nếu thấy có tín hiệu mang tính xây dựng nhưng không hứng thú với các cuộc đối thoại không hướng tới kết quả rõ ràng. Đồng thời, ông Jo nhấn mạnh thêm rằng các biện pháp trừng phạt mà Triều Tiên đang phải chịu là "không thể chấp nhận được" và cần phải dỡ bỏ.

Syria giành lợi thế trong cuộc đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 9/11 đưa tin, các lực lượng thuộc Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát một ngôi làng ở tỉnh Hasakah, miền Đông Bắc nước này, từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng phiến quân thân Ankara sau các cuộc đụng độ quyết liệt.

Trong các cuộc giao tranh, hai bên đã sử dụng nhiều loại vũ khí hạng nặng và tầm trung. Quân đội Syria đã buộc các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh phải rút lui về phía làng Mahmudiya. Tuy nhiên, SANA không công bố thông tin chi tiết về thương vong trong cuộc giao tranh.

Hàn Quốc nêu điều kiện chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản

Tại cuộc họp báo giữa nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Moon Jae-in, ông Chung Eui-yong, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc cho biết nước này có thể xem xét lại quyết định chấm dứt thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản (GSOMIA) nếu quan hệ song phương được bình thường hóa.

Trước đó, hôm 22/8, Hàn Quốc đã tuyên bố quyết định không gia hạn thỏa thuận. Tuy nhiên, tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản đã có cuộc đối thoại trực tiếp chính thức 11 phút, được ông Moon cho là có ý nghĩa và dẫn đến các cuộc đàm phán thêm giữa hai bên.

Tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư

Phương pháp điều trị có thể tiêu diệt mọi loại ung thư mang tên CF33 đang được Giáo sư Yuman Fong, chuyên gia về ung thư người Mỹ cùng công ty công nghệ sinh học Imugene phát triển. Theo đó, một loại virus mới được biến đổi, dựa trên virus đậu mùa và vô hại đối với con người kết hợp với các loại virus khác, sẽ được tiêm trực tiếp vào khối u trong cơ thể bệnh nhân để điều trị.

Phương pháp thử tại phòng thí nghiệm đã cho kết quả thu nhỏ các khối u ở chuột. Hiện GS Yuman Fong đang ở Australia để tổ chức các thử nghiệm lâm sàng. Bệnh nhân mắc ung thư vú, hắc tố, phổi, bàng quang, dạ dày và ruột sẽ tham gia thử nghiệm vào năm sau.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc