Tin tức 8/1: Bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường ở nhà trẻ 'chui'

20:09 | 08/01/2019

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xe du lịch chở 21 người lao xuống vực đèo Hải Vân; Chân trâu, bò, chân gà thối trên đường lên bàn nhậu; Giết người xong, thiếu niên đăng 8 bài viết trên Facebook; Bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường khi gửi ở nhà trẻ 'chui'... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 8/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 8/1:

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Khoảng 20h ngày 7/1, tại Km 335, Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), tổ tuần tra kiểm soát - Trạm CSGT Quảng Xương phát hiện chiếc xe tải mang BKS 63C - 011.38, vi phạm luật lệ an toàn giao thông nên dừng phương tiện để kiểm tra. Trên xe chở 25 bao tải với gần 1 tấn (chân trâu bò) đang bốc mùi hôi thối và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tài xế Đậu Trọng Thọ (30 tuổi, trú tại thôn 16, xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) không xuất trình được giấy phép lái xe và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng trên. Gần 1 tấn chân trâu bò trên đang được vận chuyển từ Thanh Hóa đi TP. HCM để tiêu thụ. Hiện, phương tiện và toàn bộ số hàng trên đã được lực lượng CSGT bàn giao cho cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xử lý theo quy định.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Đối tượng giết người xong rồi khoe chiến tích trên mạng là N.T.P (SN 2003; ngụ phường 2, TP Tân An, Long An). Nạn nhân là Trần Văn T (SN 2000; ngụ thị xã Kiến Tường, Long An). Khoảng 21h30 ngày 7/1, P. điện thoại hẹn T. ra khu dân cư phường 6, TP Tân An để giải quyết mâu thuẫn. Giữa hai người chỉ là mâu thuẫn nhỏ. Quen và chơi với nhau nhưng T cho rằng P. nhỏ tuổi hơn mà không tôn trọng 'đàn anh chị' nên hẹn nhau ra giải quyết. Lúc gặp tại đoạn đường vắng, hai bên cự cãi, P. rút dao đâm nhiều nhát làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, P. chạy xe về nhà tắm rửa rồi sau đó liên tục đăng 8 bài viết lên Facebook để khoe chiến tích với bạn bè, thậm chí gắn thẻ chính nạn nhân trong bài viết của mình. Nội dung đầy tính ngạo mạn và nhắn những người bạn cập nhật thông tin về vụ án. Không chỉ vậy, P. còn đầy ý thách thức và biết rõ mức án phải trả về hành động của mình "10 năm cũng không lâu chủ yếu anh em đợi được không" Facebook của P. nói. Chia sẻ trên mạng xã hội xong, P. nói cho gia đình biết. Sau khi gia đình biết con giết người, hai giờ sau đã đưa P. đến công an phường 6, TP Tân An đầu thú.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Bắt đầu từ trưa 7/1, đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa lớn trái mùa trên diện rộng, đã gây khó khăn cho sản xuất và đời sống ở tỉnh Lai Châu. Địa phương có lượng mưa lớn nhất là huyện Sìn Hồ và Phong Thổ, với trên 40mm, gây nguy cơ sạt lở ta luy, đe dọa tắc đường, nhất là các tuyến đường đang trong thời gian nâng cấp và sửa chữa. Chiều nay (8/1), tại tuyến tỉnh lộ 128 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ một số đoạn đang trong quá trình nâng cấp, mưa lớn làm đất, đá tràn ra đường, nhiều đoạn nước ngập, sói sâu khiến các phương tiện giao thông, nhất là xe máy và xe ô tô gầm thấp không thể qua lại. Nhiều tuyến đường đang trong quá trình sửa chữa khác trên địa bàn huyện cũng có nguy cơ ngập và sạt ta luy dương.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Rạng sáng 8/1, Công an thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang hàng chục nam, nữ thanh niên đang sử dụng ma tuý tại nhà nghỉ Sala, 93 đường Tạ Quang Bửu, thành phố Pleiku. Ngay tại sảnh vào tầng 1 của nhà nghỉ, lực lượng công an phát hiện đối tượng Nguyễn Hải Hiền (SN 1997, trú tại xã Đông, huyện Kbang) mang theo 5 viên ma túy tổng hợp và 6 gói ma túy ketamin. Đi cùng với Hải Hiền có Lê Thúy Kiều (SN 1997, trú tại thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang) mang theo 0,5 viên ma túy tổng hợp. Kiểm tra 2 phòng tại tầng 3 của nhà nghỉ, phát hiện 19 thanh niên (13 nam, 6 nữ) đang sử dụng ma túy. Khám xét và thu giữ trên người Nguyễn Thành Linh (SN 1987, trú tại tổ 4, phường Thắng Lợi, TP Pleiku) 2 gói to, 5 gói nhỏ ma túy dạng khay và 6 viên ma túy tổng hợp. Thu giữ Trên người của đối tượng Nguyễn Phạm Công Minh (SN 1997, trú tại thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang) 3 viên ma túy tổng hợp cùng 1 gói ma túy dạng khay. Tiến hành khám xét nhà nghỉ, phát hiện 1 khẩu súng tự chế và 25 viên đạn cùng 16 viên ma túy tổng hợp, 4 gói ma túy dạng khay để trong một chiếc túi xách ở một căn phòng ở tầng 1. Các đối tượng khai nhận đã thuê 2 phòng của nhà nghỉ này từ khoảng 1h sáng cùng ngày để sử dụng ma túy.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Chiều 8/1, người dân tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu (Lào Cai) phát hiện có ngọn lửa bùng phát từ trong ngôi nhà của vợ chồng anh chị Thu Hùng làm nghề kinh doanh phụ tùng xe máy. Đám cháy bùng phát rất nhanh, chỉ sau ít phút đã lan rộng ra 3 ngôi nhà là nơi gia đình ở và kinh doanh phụ tùng xe máy. Do trong 3 ngôi nhà đều chứa nhiều vật liệu dễ cháy như dầu nhờn xe máy, đồ nhựa, săm, lốp xe máy, các hộp giấy đóng hàng nên đám cháy lan rất nhanh. Do đám cháy rất lớn nên phải sau 4h lực lượng chức năng mới dập tắt được đám cháy. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, phụ tùng xe máy và làm hỏng nặng 3 căn nhà, đồng thời ảnh hưởng đến một số hộ liền kề; ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Rất may không có thương vong về người.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Chiều 8/1, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận trưng cầu giám định pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai 17 tháng tuổi, con của anh Nguyễn Đức Hiếu (37 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng, TP Phan Thiết). Trưa ngày 8/1, vợ chồng anh Nguyễn Đức Hiếu được các cô giáo ở cơ sở giữ trẻ tư của bà Trần Thị Nhơn (65 tuổi, ngụ Khu phố 10, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) thông báo con trai 17 tháng tuổi của họ đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước. Sau đó, gia đình anh Hiếu đến bệnh viện thì y, bác sĩ thông báo bé trai đã tử vong. Anh Hiếu xót xa cho biết sáng cùng ngày sức khỏe của bé trai vẫn bình thường. Vợ chồng anh Hiếu là đều thợ hồ nên mỗi ngày đưa con đến cơ sở của bà Nhơn gửi với giá 40.000 đồng. Bà Nhơn lập cơ sở giữ trẻ tự phát, mỗi ngày giữ gần 10 trẻ. Trưa cùng ngày, chủ cơ sở giữ trẻ tư nhân đến kiểm tra bé trai đang ngủ thì phát hiện dấu hiệu bất thường nên đưa đi cấp cứu.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Khoảng 13h ngày 8/1, xe ô tô 29 chỗ chở sinh viên và giáo viên của một trường cao đẳng tại Kiên Giang đi thực tế đang vượt đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế) thì tài xế mất lái đâm thẳng vào lan can bảo vệ rồi lao xuống vực sâu, trên xe chở 23 người, trong đó 21 người bị thương. Đến 13 giờ, lực lượng chức năng đã dùng dây thừng để tiếp cận ôtô du lịch, đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Khoảng ‪8h sáng ngày 8/1, trên Quốc Lộ 3 mới (đoạn qua thôn Nà Nâm xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn), xe ô tô biển xanh loại 7 chỗ ngồi (hiệu Mitsubishi Jolie) chạy hướng Bắc Kạn - Thái Nguyên, do sương mù và không kiểm kiểm soát được hướng tuyến nên đã đâm xuống taluy âm, lăn nhiều vòng xuống đường dân sinh phía dưới từ độ cao khoảng 10m. Vụ tai nạn khiến một người trên xe bị thương, vỏ xe hư hại khá nặng. Trong những ngày qua, địa bàn các tỉnh miền núi có mưa, đường trơn và sương mù dày đặc vào buổi sáng. Người tham gia giao thông cần chú ý cẩn trọng, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

tin tuc 81 be trai 17 thang tuoi tu vong bat thuong o nha tre chui

Sáng 8/1, một số người dân đi tập thể dục tại khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã phát hiện thi thể người phụ nữ mặc áo gió mỏng, không có quần, tử vong trong tư thế nằm sấp. Công an quận Hà Đông (Hà Nội) nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Quá trình khám nghiệm tử thi phát hiện trên cơ thể nạn nhân có một số vết bầm tím. Đến khoảng hơn 10h cùng ngày, cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường và thi thể nạn nhân được mang đi. Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, cơ quan chức năng chưa tìm thấy giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Hà Ly (t/h)