Tin tức 2/3: Phát hiện chất cấm trong trà thảo mộc Vy&Tea

19:57 | 02/03/2019

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phụ nữ cho con rồi dựng chuyện bị bắt cóc; Phát hiện có chất cấm trong trà thảo mộc Vy&Tea; Công an xã tay không bắt tên cướp táo tợn... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 2/3.

1. Tàu cá bốc cháy trên biển, 12 ngư dân thoát nạn

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Khoảng 19h30 ngày 1/3, tàu đánh cá mang số hiệu QT 93377 TS của ông Đinh Văn Trinh (trú tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong) đang đánh cá cách bờ biển huyện Triệu Phong 4 km thì bất ngờ bị chập điện, ngọn lửa bốc lên dữ dội. Các ngư dân lập tức dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ chữa cháy, nhưng do ngọn lửa quá mạnh nên không thể khắc phục được.

Trước tình hình đó 12 người trên thuyền phải nhảy xuống biển thoát thân. Trong đó, một người đã kịp ném 2 bình gas trên tàu xuống biển, tránh được vụ nổ gas có thể gây thương vong. Một tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Bình Định kịp thời có mặt cứu 12 ngư dân đưa lên tàu an toàn.

Sau vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong đã đến động viên và hỗ trợ mỗi thuyền viên trên tàu cá gặp nạn 500.000 đồng/người. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

2. Phát hiện có chất cấm trong trà thảo mộc Vy&Tea

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế mới đây cho biết, cơ quan này nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo về việc lô hàng thực phẩm nhãn hiệu Vy&Tea xuất khẩu vào Hàn Quốc bị phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthaleine. Đây đều là hai chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

Cục ATTP đã thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (địa chỉ tại thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) và có quyết định về tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Vy&Tea (NSX 20/12/2018; HSD: 20/12/2019).

Đồng thời, Cục ATTP đã giao Ban Quản lý ATTP TP HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm nêu trên địa bàn.

3. Công an xã tay không bắt tên cướp táo tợn

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Khoảng 9 giờ ngày 2/3, lên cơn nghiện mà không có tiền mua ma túy sử dụng, nên Nguyễn Minh Đằng (29 tuổi, ngụ xã An Hiệp, H.Châu Thành, Bến Tre) chạy xe máy từ nhà đến TP Bến Tre với ý đồ tìm người có tài sản sơ hở để cướp giật. Khi đến gần khu vực cầu Hàm Luông, đoạn thuộc xã Mỹ Thành (TP Bến Tre), thấy chị Nguyễn Tuyết Vân (26 tuổi, ngụ P.8, TP Bến Tre) đang dừng xe nghe điện thoại bên đường, Đằng phóng xe lao tới ra tay giật điện thoại của chị Vân rồi tẩu thoát.

Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, anh Nguyễn Công Thương, công an viên thường trực của xã Mỹ Thành đang trên đường đến cơ quan, liền lập tức truy đuổi tên cướp táo tợn. Khi đến đoạn ngang khu vực chợ tự phát ở xã Mỹ Thành, Đằng bị té ngã, định bỏ chạy nhưng anh Thương đã kịp thời khống chế bắt giữ cùng tang vật. Đằng khai nhận bản thân nghiện ma túy nặng, từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

4. Cháy dữ dội tại chợ Cà Nhung (Kiên Giang)

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 2/3, người dân xung quanh khu vực chợ Cà Nhung, xã Định Hòa, huyện Gò Quao (Kiên Giang), phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Nhiều ki-ốt đã bị bốc cháy, thiêu rụi hoàn toàn. Do sợ ngọn lửa cháy lan sang nhà dân gần chợ, nhiều người dân hô hoán nhau bỏ chạy ra bên ngoài rồi điện thoại báo cho cơ quan chức năng đến hiện trường chữa cháy.

Ước tính thiệt hại ban đầu về hàng hóa vào khoảng 2 tỉ đồng. Cả khu chợ này có khoảng 30 ki-ốt, nhưng chủ đầu tư mới cho thuê lại gần 20 ki-ốt để kinh doanh.

Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức cuộc họp khẩn để tìm cách hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn, và điều tra làm rõ nguyên nhân.

5. Ô tô khách tông vào xe container, nhiều người nhập viện

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Khoảng hơn 7 giờ ngày 2/3, tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển xe khách 29 chỗ BKS: 66B-002.55 chạy trên đường Võ Trần Chí hướng vào đường cao tốc TP HCM để về các tỉnh Miền Tây, trên xe lúc đó có khoảng 10 hành khách.

Khi gần đến đoạn gần giao đường Kênh 10 (huyện Bình Chánh), xe khách bất ngờ đâm thẳng vào đuôi xe đầu kéo container chạy cùng chiều chuẩn bị dừng đèn đỏ.

Cú va chạm mạnh khiến đầu xe khách nát bươm, dính chặt vào đuôi xe container. Tài xế và ít nhất 4 hành khách bị thương đã được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Ngay khi nhận tin báo, công an huyện Bình Chánh đã có mặt xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân. Vụ tai nạn đã gây ùn ứ, kẹt xe kéo dài trên đường Võ Trần Chí dẫn vào cao tốc TP HCM - Trung Lương.

6. Gây tai nạn chết người, tài xế bị đòi bồi thường 400 triệu đồng

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Khoảng hơn 11h30 ngày 1/3, tại km108+600 trên QL4D, anh Hạng A Câu (SN 2004, thường trú tại xã Sa Pả) điều khiển xe máy mang BKS 24B2-150.50 lưu thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa đã đâm trực diện vào xe ô tô con mang BKS 24A-029.19 do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1989, trú tại TP Lào Cai) điều khiển đi theo hướng Sa Pa - Lào Cai.

Cú va chạm mạnh khiến Hạng A Câu tử vong tại chỗ, cả 2 phương tiện đều bị hư hỏng nặng. Thời điểm đó, người nhà nạn nhân và người dân kéo ra hiện trường đòi tài xế lái xe ô tô con phải bồi thường 400 triệu đồng vì đã làm chết người mới cho đi.

Dù lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã tiến hành vận động, thuyết phục nhưng nhiều người dân, người thân nạn nhân, trong đó, có một số người say rượu tiếp tục ra có hành vi gây mất trật tự.

Những người này đã cản trở việc đưa thi thể ra khỏi hiện trường, yêu cầu phải bồi thường ngay, dẫn đến ùn tắc giao thông. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

7. Đi bộ bị ô tô khách tông tử vong

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Sáng 2/3, tại Km27+300 thuộc tuyến đường tránh Nam Hải Vân (qua địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), bà Nguyễn Thị Thiên (SN 1965, ngụ thôn Hòa Khương Tây, xã Hòa Nhơn) đang đi bộ qua đường thì bị xe ô tô khách mang BKS 43B-014.2X đang chạy trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân, hướng từ hầm Hải Vân về ngã tư Túy Loan tông mạnh. Bị tông mạnh bất ngờ, bà Thiên tử vong tại chỗ do bị thương quá nặng. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã rời khỏi hiện trường.

8. Người phụ nữ cho con rồi dựng chuyện bị bắt cóc

tin tuc 23 gay tai nan chet nguoi tai xe bi doi boi thuong 400 trieu dong

Liên quan đến vụ mẹ dựng chuyện con gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc gây xôn xao dư luận, sáng 2/3, chị N.T.B.T. (22 tuổi, quê ở Hậu Giang) thừa nhận con chị không bị ai bắt cóc mà chị chủ động cho người khác nuôi. Đây là con riêng của chị. Hiện chị đang sống cùng "chồng" và "mẹ chồng" tại phòng trọ thuộc phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An (Bình Dương).

Để che giấu chuyện đứa bé không phải là con của "chồng" và lý giải sự vắng mặt của bé, chị đã nói với mọi người rằng con mình bị bắt cóc khi cháu nằm ngủ trong phòng trọ.

Ngày 1/3 nhân lúc mọi người đi vắng, cặp vợ chồng hiếm muộn sống tại quận 8, TP HCM đến nơi ở trọ của chị để nhận con và gửi cho chị 15 triệu đồng để trang trải chi phí sinh con. Chị T. khẳng định số tiền này là do họ tự nguyện để lại phòng trọ, chị không đòi vì đây không phải là chuyện "bán con".

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc