Tin tức 10/1: Vận chuyển 10 bánh heroin, cô gái 18 tuổi lĩnh án tử

20:18 | 10/01/2019

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vận chuyển 10 bánh heroin, cô gái 18 tuổi lĩnh án tử; Nhận nợ thua độ cho người thân, bị "xã hội đen" đánh chết; Bắt quả tang bơm tạp chất vào tôm chết rồi tuồn ra thị trường; Bắt quả tang một hộ dân làm bột ngọt giả; Lại tai nạn giao thông trên đèo Hải Vân... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 10/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 10/1:

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Ngày 10/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang tạm giữ Đặng Văn Phước (19 tuổi, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. Khuya 9/1, Phước gọi điện cho một hãng taxi nói muốn có xe đến đón trên đường Đinh Dậu (quận Cẩm Lệ). Tài xế taxi Lê Xuân Trường (quận Sơn Trà) sau đó tới. Phước yêu cầu chở về đường Sư Vạn Hạnh (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) rồi chở vào hẻm nhỏ vắng người trên đường này và yêu cầu tài xế dừng xe để thanh toán tiền. Sau khi tài xế cho biết giá cước thì Phước lại nói đợi để vào nhà lấy vì không mang theo tiền. Tài xế Trường vì sợ Phước đi luôn nên không đồng ý. Phước ngỏ ý mượn điện thoại của anh Trường để gọi cho người nhà mang tiền ra. Khi anh Trường đang cầm điện thoại mở khóa thì bất ngờ Phước giật rồi nhanh chóng bỏ chạy vào đường tối, trốn thoát. Tại cơ quan công an, Phước thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo người này, ban đầu chỉ muốn xù tiền cước taxi nhưng thấy điện thoại thì nảy lòng tham.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Sáng 9/1, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng bất ngờ ập vào một căn nhà trên đường Tôn Thất Đạm (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), bắt quả tang người phụ nữ trong nhà đang sang chiết, đóng gói bột ngọt, hạt nêm từ những bao lớn có chữ Trung Quốc sang các gói nhỏ có thương hiệu trên thị trường. Công an tạm giữ hơn 1.200 gói hạt nêm và bột ngọt các loại đã thành phẩm. Chín bao lớn nguyên liệu hạt nêm, bột ngọt có chữ Trung Quốc và công cụ để đóng gói, sang chiết.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Chiều 10/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Nam cho biết đơn vị này đang điều tra nguyên nhân khiến ông Phan Tấn Nghị (57 tuổi, ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Phó chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam, tử vong. Vào lúc 13 giờ 10 phút cùng ngày (10/1), một bảo vệ phát hiện ông Phan Tấn Nghị nằm bất tỉnh ngay hành lang của khu nhà tập thể của cơ quan Thanh tra tỉnh Quảng Nam. Ngay sau đó, bảo vệ này đã hô hoán mọi người đưa ông Nghị đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên ông Nghị đã tử vong. Chưa biết ông Nghị tử vong do bệnh lý hay do nguyên nhân nào khác. Khi ông Nghị đưa đến bệnh viện thì có một số thương tích nhẹ trên người. Những vết thương này là do tự té ngã hay do nguyên nhân khách thì cần phải điều tra.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa chủ trì phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hải Phòng (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng) phát hiện một cơ sở có hành vi bơm tạp chất vào tôm. Khoảng 20h ngày 9/1, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường Hải Phòng phối hợp Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản kiểm tra, phát hiện cơ sở buôn bán tôm của bà Nguyễn Thị Hạnh (ở phường Tràng Cát, quận Hải An, Hải Phòng) thuê địa điểm kinh doanh tại số 1835 Ngô Gia Tự, phường Nam Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng) đang bơm tạp chất vào tôm. Qua kiểm tra, các trinh sát công an môi trường phát hiện có hơn 60kg tôm đã được bơm tạp chất xếp trong các thùng xốp ướp đá. 2 người làm thuê khai nhận, hàng ngày gom tôm chết, tôm ngất ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh… về bơm tạp chất nhằm làm tăng trọng lượng của tôm sau đó giao khách hàng để kiếm lời. Cơ quan công an còn phát hiện 1 máy nén khí nối liền hệ thống van bơm và 12 xi lanh đã qua sử dụng, 15 xi lanh mới chưa bóc, 3 túi bột màu trắng, mỗi túi một kg và một số gói bột có bao bì ghi là Aga hiệu Hải Long, Con Cá Dẻo và nhiều nồi tạp chất đã nấu, pha chế sẵn. Theo lời khai ban đầu của bà Hạnh, lượng tôm này bà làm theo đặt hàng của các nhà hàng tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Sáng 10/1, TAND Hà Nội đã tuyên Lường Thị Huấn (18 tuổi, trú huyện Mường Chà, Điện Biên) và Vi Trung Hiển (30 tuổi, quê Lạng Sơn) án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Tháng 5/2018, Hiển quen và được người đàn ông tên Thắng (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng. Do quen biết với Huấn khi đi tìm việc ở Điện Biên, Hiển đã thuê thiếu nữ mang số hàng trắng từ TP Điện Biên Phủ về Hà Nội với thỏa thuận 10 triệu đồng mỗi bánh. Tối 6/6/2018, Lường Thị Huấn để ma túy vào balô, vali kéo và túi xách rồi lên ôtô khách đi bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Để giám sát người vận chuyển, Hiển cũng bắt chuyến xe khác và khởi hành sau Huấn một giờ. Sáng hôm sau, thiếu nữ sinh năm 2000 ra cổng bến xe, đang đón taxi thì bị trinh sát Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang. Trong túi của Huấn, cảnh sát còn thu giữ túi ma túy đá. Biết đồng bọn bị bắt, Hiển đã đến công an đầu thú vào sáng hôm đó.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Ngày 10/1, Công an tỉnh Gia Lai đã truy bắt các đối tượng tham gia hành hung, đánh tử vong ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, tổ 14, phường Hội Phú, TP Pleiku). Trước đó, 2 người thân của ông Phước có chơi đá gà và thua độ đối tượng Đ. N. L trên dưới 100 triệu đồng. Ông Phước đứng ra nhận trả nợ thay. Bắt đầu từ tháng 12/2018, đối tượng L, liên tục đến nhà ông Phước gây áp lực đòi nợ, xiết luôn chiếc xe bán tải của ông. Do ông Phước chưa trả hết số nợ, ngày 9/1, khoảng tầm 18h, L kéo thêm 5 người đi xe ôtô đến nhà "dằn mặt". Các đối tượng dùng súng bắn chỉ thiên, lao vào hành hung ông Phước, và đưa ông này đi ra khỏi nhà. Sau đó, ông Phước được đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, khoảng 3h sáng 9/1, thì tử vong tại bệnh viện. Các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân tử vong là do tụ máu não, vỡ gan.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Vào lúc 9h10' sáng nay (10/1), trên đường đèo Hải Vân đoạn qua địa phận thành phố Đà Nẵng lại xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe du lịch và xe bồn. Xe khách BKS 43B 04529 chạy hướng Đà Nẵng - Huế khi đến địa điểm Km912-600 trên đường đèo Hải Vân thuộc địa phận Đà Nẵng, thì xảy ra tai nạn với xe bồn chở gas 92R 0057 chạy chiều ngược lại. Vụ tai nạn không gây thương vong về người. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành phong tỏa 2 đầu đường dẫn lên đèo Hải Vân để phục vụ công tác xử lý.

tin tuc ngay 101 van chuyen 10 banh heroin co gai 18 tuoi linh an tu

Khoảng 10 giờ 15 phút ngày 10/1, trên tuyến Quốc lộ 91, thuộc địa phận thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Đội tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh An Giang) trên đường tuần tra phát hiện ô tô mang biển kiểm soát 67B – 006.02 do tài xế Võ Quốc Dũng, sinh năm 1979, trú phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, điều khiển lưu thông hướng TP Châu Đốc về TP Cần Thơ có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang chở 3 hành khách và 8.990 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các nhãn hiệu: Hero, Jet, Nelson… được chất ngổn ngang trên các băng ghế của xe. Tài xế Võ Quốc Dũng khai nhận vận chuyển thuê số thuốc lá lậu cho một người lạ mặt về TP Cần Thơ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Theo các ngành chức năng, tình hình vận chuyển thuốc lá lậu, hàng hóa nhập lậu qua biên giới… từ nay đến Tết Kỷ Hợi 2019 dự báo diễn biến phức tạp.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc