Tin Thị trường: Shell sẽ bán các trạm nhiên liệu tại Nga

11:04 | 09/05/2022

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell có kế hoạch bán các trạm nhiên liệu tại Nga; Nhiều hãng hàng không Nigeria tạm dừng bay nội địa vì giá nhiên liệu...
Tin Thị trường: Shell sẽ bán các trạm nhiên liệu tại Nga

Shell lên kế hoạch bán các trạm nhiên liệu tại Nga

Shell Plc được cho là đang thảo luận về việc bán Shell Neft, chuỗi các trạm nhiên liệu bán lẻ ở Nga, như một phần của kế hoạch rút lui sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, Bloomberg đưa tin hồi cuối tuần qua.

Shell Neft sở hữu cả mạng lưới bán lẻ gồm 370 trạm nhiên liệu và một khu phức hợp vận tải và hậu cần với các cơ sở dầu khí ở Nga.

Forbes cũng đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên từ Shell ở Nga nói rằng, Lukoil của Nga sẽ là khách hàng tiềm năng nhất cho thương vụ kể trên.

Nigeria: Nhiều hãng hàng không tạm dừng bay nội địa

Do giá nhiên liệu quá cao, một số hãng hàng không Nigeria đã buộc phải tạm dừng các chuyến bay nội địa từ ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các chuyến bay nội địa đã bị gián đoạn kể từ tháng 3 khi một số công ty khai thác bắt đầu hủy bỏ lịch trình nội bộ hoặc trì hoãn hoạt động, với lý do khan hiếm nhiên liệu.

Hiệp hội các hãng khai thác hàng không của Nigeria, cho biết nhiên liệu máy bay đã tăng lên gần 1,7 USD/l trong một thời gian ngắn và chi phí cho một chuyến bay kéo dài một giờ đã tăng hơn gấp đôi.

Đề xuất cấm vận dầu Nga mãi không thành

Các quan chức EU dự kiến soạn thảo kế hoạch thỏa hiệp mới trước khi triệu tập họp vào 9/5 hoặc 10/5 sau khi các cuộc đàm phán về lệnh cấm vận dầu mỏ Nga thất bại.

Politico dẫn nguồn tin thân cận cho biết các nước EU vẫn đang gặp khó trong việc thống nhất với nhau về các chi tiết trong gói trừng phạt mới với Nga, bao gồm lệnh cấm dầu mỏ sẽ hoạt động thế nào.

Việc đóng cửa thị trường EU đối với nhiên liệu của Nga được coi là một chiến lược quan trọng để trừng phạt Nga sau khi nước này tấn công Ukraine. Tuy nhiên, đề xuất này vấp phải phản đối từ nhiều quốc gia trong khối, các nước vốn phụ thuộc vào nguồn cung dầu Nga.

Bình An