Tin Thị trường: Ông lớn dầu khí Mỹ "mạnh tay" đầu tư dự án thu hồi carbon

14:46 | 28/02/2022

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông lớn Exxon Mobil đầu tư 400 triệu USD cho dự án thu hồi carbon ở bang Wyoming; Chevron thúc đẩy giảm lượng khí thải metan...
Tin Thị trường: Ông lớn dầu khí Mỹ

Exxon đầu tư 400 triệu USD cho dự án thu hồi carbon

Exxon Mobil đã đạt được quyết định đầu tư cuối cùng về việc mở rộng một cơ sở thu giữ carbon tại LaBarge ở bang Wyoming với giá trị 400 triệu USD dự kiến ​​khởi động vào năm 2025.

Dự án sẽ thu được 1,2 triệu tấn CO2 mỗi năm, tăng khoảng 20% ​​so với mức hiện tại, Irving, công ty có trụ sở tại Texas cho biết trong một tuyên bố.

Exxon đã trì hoãn dự án khi đại dịch xảy ra vào năm 2020. Gã khổng lồ dầu mỏ đang cảm thấy sức nóng từ các nhà đầu tư, khi phải làm nhiều hơn nữa để giảm lượng khí thải carbon.

Chevron thúc đẩy giảm lượng khí thải metan

Tập đoàn Chevron đang tìm cách chứng minh rằng họ có thể giảm lượng khí thải metan tại 5 giếng dầu ở Texas và Colorado như một phần của chiến lược thúc đẩy ngành công nghiệp khí "có nguồn gốc, có trách nhiệm".

Gã khổng lồ năng lượng đang tìm kiếm chứng nhận độc lập từ công ty đánh giá môi trường Project Canary. Công ty sẽ xem xét và phân tích thông tin về khí thải và các khía cạnh môi trường khác tại các giếng, nơi khai thác cả dầu và khí đồng hành.

Các công ty năng lượng bao gồm Exxon Mobil Corp., EQT Corp. và Southwestern Energy Co. đã gấp rút chứng minh rằng họ có thể khai thác khí đốt với lượng phát thải metan thấp. Trong quá trình này, họ đã phần lớn theo đuổi chứng nhận từ Dự án Canary có trụ sở tại Denver.

Châu Âu đối mặt với hóa đơn năng lượng cao kỷ lục

Citigroup cho biết trong một báo cáo mới được Bloomberg trích dẫn, hóa đơn năng lượng của châu Âu sẽ tăng lên mức cao kỷ lục 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2022 do giá hàng hóa năng lượng tăng vọt. Citi hiện dự kiến ​​châu Âu sẽ chi trả cho năng lượng nhiều hơn 200 tỷ USD so với dự kiến ​​chỉ trong tháng trước và ước tính mới nhất hiện vượt quá mức chi tiêu cao nhất mọi thời đại cho năng lượng từ năm 2008.

Đợt tăng giá năng lượng gần đây và tồn kho khí đốt tự nhiên thấp ở châu Âu đã khiến giá năng lượng và giá điện tăng mạnh trong những tháng gần đây. Châu Âu đang phải vật lộn với các hóa đơn năng lượng cao ngay cả trước khi Nga tấn công Ukraine, khiến giá dầu và khí đốt tăng vọt vào ngày 24/2 trong bối cảnh lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu lần đầu tăng trên 100 USD/thùng kể từ mùa hè năm 2014, trong khi giá khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn của châu Âu tăng hơn 60%, sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Bình An