Tin thị trường: nhu cầu khí đốt tăng chưa từng có, giá dầu biến động khó lường

10:16 | 09/08/2021

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 0,5% lên 70,75 USD/thùng tại London, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là $ 69,75 trước đó. West Texas Intermediate giao tháng 9 đã tăng 0,5% ở mức 68,51 USD / thùng, phục hồi sau mức mất 0,8%.
Tin thị trường: nhu cầu khí đốt tăng chưa từng có, giá dầu biến động khó lường

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu khí đốt đến năm 2024 được dự báo sẽ tăng 7% so với trước Covid-19.

Tỷ lệ khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng hơn 1.000% từ mức thấp kỷ lục vào tháng 5 năm 2020 do đại dịch, trong khi tỷ lệ LNG của châu Á đã tăng khoảng sáu lần trong năm ngoái.

Trong khi có một số yếu tố tác động khiến giá khí đốt cao như gián đoạn nguồn cung, kinh tế toàn cầu phục hồi và tạm dừng các nhà máy xuất khẩu LNG mới, thay đổi cơ cấu do quá trình chuyển đổi năng lượng.

Theo WoodMac’s Thompson, nếu không có đầu tư mới, tiêu thụ LNG ở châu Á - động lực cho tăng trưởng nhu cầu khí đốt trong tương lai - sẽ vượt xa nguồn cung 160 triệu tấn vào năm 2035. Để so sánh, châu Á đã nhập khẩu khoảng 250 triệu tấn LNG vào năm ngoái.

Giá dầu biến động do lo ngại biến thể Delta

Bloomberg đưa tin dầu thô Brent biến động sau khi trượt xuống dưới 70 USD/thùng lần đầu tiên trong hai tuần, khi các nhà giao dịch cân nhắc sự lây lan tiếp tục của biến thể Delta.

Chính phủ Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế du lịch mới để chống lại dòng coronavirus có khả năng lây nhiễm cao. Trong khi đó tại Mỹ, tồn kho dầu bất ngờ tăng trong tuần trước, gây áp lực lên giá. Tuy nhiên, đồng USD trượt giá khiến hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn.

Tâm trạng thị trường dầu chuyển từ lo ngại nhu cầu đi xuống sang nhận định rằng thị trường vẫn đang thâm hụt và nhu cầu có thể vẫn phục hồi, mặc dù không đồng đều bởi Delta virus khiến giá dầu biến động.

Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 0,5% lên 70,75 USD/thùng tại London, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là $ 69,75 trước đó.

West Texas Intermediate giao tháng 9 đã tăng 0,5% ở mức 68,51 USD / thùng, phục hồi sau mức mất 0,8%.

Elena