Tin Thị trường: Giá xăng tại Mỹ trên đà trượt dốc

15:34 | 07/07/2022

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá xăng tại Mỹ cuối cùng cũng giảm; Chính phủ Nhật Bản tiếp tục trợ giá xăng dầu...
Tin Thị trường: Giá xăng tại Mỹ trên đà trượt dốc

Nhu cầu dầu tiếp tục có dự báo thấp hơn

Dự báo nhu cầu dầu mỏ có thể sẽ được điều chỉnh giảm hơn nữa, chuyên gia Ed Morse của CitiGroup cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television hôm 6/7.

CitiGroup đã giảm 1/3 dự báo nhu cầu dầu, xuống còn từ 2,4 - 2,5 triệu thùng/ngày - gần với triển vọng do Cơ quan Quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra. Morse nhận thấy nhu cầu sẽ còn tiếp tục giảm.

Một phần lý do khiến triển vọng nhu cầu dầu giảm là do nhu cầu dầu từ Trung Quốc đáng thất vọng và giá xăng cao sẽ hạn chế nhu cầu trong mùa hè này.

Hôm qua, một báo cáo của Citigroup cho rằng, giá dầu có thể giảm xuống 65 USD/thùng vào cuối năm nay và xuống 45 USD/thùng vào cuối năm sau, dựa trên suy thoái toàn cầu và thiếu sự can thiệp thị trường của OPEC+.

Tuy nhiên, Citi lưu ý rằng, trường hợp này không phải là trường hợp cơ bản và họ không lường trước được một cuộc suy thoái toàn cầu.

Giá xăng tại Mỹ cuối cùng cũng giảm

Dữ liệu từ AAA ngày 6/7 cho thấy, giá xăng Mỹ đang bắt đầu trượt dốc. Theo dữ liệu của AAA, giá trung bình của một gallon xăng tại Mỹ đã giảm xuống còn 4,779 USD - giảm gần 9 cent cho mỗi gallon trong tháng.

Trưởng bộ phận phân tích xăng dầu tại Gas Buddy, Patrick De Haan nói rằng, xu hướng giảm có thể tiếp tục trong những ngày và tuần tới, với hàng nghìn trạm xăng giảm trở lại dưới 4 USD/gallon.

Ông cho biết các bang sẽ được giảm nhiều nhất ở mức dưới 4 USD/gallon là Nam Carolina, Georgia, Mississippi, Louisiana, Arkansas, Texas, Alabama, Tennessee và Bắc Carolina.

Giá xăng dầu tiếp tục là mối lo ngại đối với chính quyền Biden. Trong một cuộc thăm dò gần đây của ABC News, 74% người Mỹ cho hay giá xăng là một yếu tố quan trọng trong việc họ sẽ bỏ phiếu như thế nào vào cuộc bầu cử giữa kỳ.

Giá dầu WTI đã giảm hơn 13 USD trong tuần trước, trong khi Ả Rập Xê-út công bố tăng giá bán chính thức cho tháng 8 đối với thị trường châu Á.

Nhật Bản tiếp tục trợ giá xăng dầu

Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), tính tới ngày 4/7, giá bán lẻ xăng bình quân tại Nhật Bản giảm 1,3 yen/lít so với một tuần trước đó xuống còn 173,6 yen/lít.

Đây là lần đầu tiên trong 5 tuần qua, giá bán lẻ xăng bình quân ở quốc gia Đông Á giảm.

Tính từ ngày 30/6 đến 6/7, Chính phủ Nhật Bản đã trợ cấp 38,4 yen/lít cho các nhà nhập khẩu và phân phối xăng dầu trong nước nhằm giúp giá xăng giảm 36,2 yen/lít. Chính phủ Nhật Bản dự định nâng mức trợ giá xăng dầu lên 40,8 yen/lít vào ngày 7/7. Đây là lần đầu tiên mức trợ giá xăng dầu tăng trên 40 yen/lít trong hai tuần qua.

Được biết, Chính phủ Nhật Bản bắt đầu thực hiện chương trình trợ giá xăng dầu từ ngày 27/1 với mục đích kiềm chế đà tăng nóng của mặt hàng này.

Ban đầu, nhà chức trách Nhật chỉ trợ giá 3,4 yen/lít cho 29 nhà phân phối và nhập khẩu xăng dầu trong nước và dự kiến kết thúc chương trình vào cuối tháng 3.

Bình An