Tin Thị trường: Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao kỷ lục

13:02 | 05/05/2022

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong 13 năm; Ấn Độ muốn mua dầu thô của Nga với giá dưới 70 USD/thùng...
Tin Thị trường

Giá dầu diesel đạt kỷ lục mới

Giá dầu diesel đạt kỷ lục mới khác vào ngày 4/5 ở mức 5,43 USD/gallon, hiện cao hơn khoảng 1,2 USD so với một gallon xăng, theo AAA.

Trong khi giá xăng tăng cao đã phần nào chững lại, dầu diesel tiếp tục tăng đều, khiến giá hàng tiêu dùng tăng vì nó cung cấp nhiên liệu cho các xe tải vận chuyển ước tính 70% hàng tiêu dùng tại Mỹ.

Với giá dầu diesel hiện tăng hơn 75% so với mức trung bình của năm trước, chuyên gia về chuỗi cung ứng của Đại học Syracuse, Giáo sư Patrick Penfield, nói rằng thường có một "mối tương quan".

"Cứ 10% giá nhiên liệu tăng thì lạm phát sẽ tăng thêm 3%. Vì vậy, đó là những gì người tiêu dùng sẽ thấy và giá cả sẽ tiếp tục tăng lên", Giáo sư Penfield cho hay.

Giá dầu diesel tăng cao đang tiếp tục đe dọa chuỗi cung ứng cùng với ngành vận tải đường bộ.

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao nhất trong 13 năm

Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ tiếp tục tăng vào ngày 4/5, với hợp đồng tương lai tăng vọt lên 8 USD với mức tăng hơn 5%, do lo ngại về hàng tồn kho tăng lên trước một mùa hè hứa hẹn nhu cầu cao.

Tại Mỹ, giá khí đốt tự nhiên đạt 3,347 USD, cho mức tăng 5,29% vào lúc 9h36 sáng 4/5 (theo giờ EST). Trong phiên trước, khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao nhất trong 14 năm, tăng hơn 9%, trước khi quay đầu đóng cửa chỉ dưới 8 USD.

Hôm 3/5, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo lượng xăng tồn kho giảm 4,50 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/4, sau mức giảm 3,91 triệu thùng của tuần trước.

Ấn Độ muốn mua dầu Nga, với giá dưới 70 USD

Nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, đang đàm phán giảm giá mạnh đối với dầu Nga mà họ chuẩn bị mua, yêu cầu mức giá dưới 70 USD/thùng để bù đắp cho những rắc rối về hậu cần, tài chính và những lệnh trừng phạt thứ phát mà họ có thể đối mặt.

Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine, Ấn Độ - một nước rất nhạy cảm với giá dầu đã chỉ trích OPEC và OPEC+ vì giữ giá dầu ở mức "cao một cách giả tạo", đã quyết định tăng mua dầu thô của Nga.

Trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiếm khi mua dầu từ Nga với quy mô như vậy vì chi phí vận chuyển cao.

Bình An