Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (4/9)

14:03 | 04/09/2021

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 4/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (4/9)

- Vương quốc Anh không khuyến khích sử dụng vắc xin cho trẻ 12-15 tuổi

Ủy ban giám sát việc tiêm vắc xin chống Covid ở Vương quốc Anh thông báo sẽ không mở rộng tiêm vắc xin cho trẻ em khỏe mạnh từ 12 đến 15 tuổi. Điều này đi ngược làn sóng của nhiều nước phương Tây và bất chấp những lo ngại liên quan đến ngày tựu trường.

- Cuba bắt đầu tiêm chủng cho trẻ 2-18 tuổi

Cuba đã phát động một chiến dịch quốc gia tiêm chủng virus coronavirus vào thứ Sáu cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 2 đến 18 tuổi, một điều kiện do chính phủ đặt ra trước khi mở cửa trở lại trường học.

Nếu các quốc gia khác như Trung Quốc và Venezuela đã công bố ý định tiêm chủng cho trẻ em, thì Cuba, đối mặt với sự gia tăng các ca bệnh đang làm rung chuyển hệ thống y tế của nước này, là nước đầu tiên tiến hành việc này.

- Biến thể Delta không còn gây nghiêm trọng cho trẻ em (nghiên cứu)

Biến thể Delta không gây ra các trường hợp nghiêm trọng hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên so với các biến thể khác, theo dữ liệu được cơ quan y tế Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu.

Mối quan tâm về hậu quả của biến thể Delta ở trẻ nhỏ nhất đã tăng lên trong vài tuần qua ở Hoa Kỳ, trước tình trạng ngày càng có nhiều trẻ em nhập viện.

- Tiêm phòng bắt buộc ở New Caledonia

Việc tiêm phòng vắc xin chống Covid sẽ bắt buộc với tất cả người lớn, ngoại trừ những người có chống chỉ định về y tế, ở New Caledonia. Hiện chỉ có 30% dân số của quần đảo này đã được tiêm chủng đầy đủ.

Quy định này cũng sẽ áp dụng cho tất cả các du khách muốn đến thăm quần đảo này.

- Australia: "bốn triệu liều vắc xin hy vọng"

Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo Vương quốc Anh sẽ gửi bốn triệu liều vắc xin tới Australia trong bối cảnh đất nước của ông đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng nhiễm Covid-19.

"Bốn triệu liều vắc xin hy vọng" này sẽ được gửi đi từ ngày 4/9 và kết thúc trong vài tuần tới.

- 4,5 triệu ca tử vong trên toàn thế giới

Đại dịch Covid-19 đã giết chết ít nhất 4.539.397 người trên khắp thế giới kể từ cuối tháng 12 năm 2019, theo một báo cáo được AFP công bố vào trưa thứ Sáu từ các nguồn chính thức.

Hoa Kỳ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới với 645.159 người chết, trước Brazil (582.670), Ấn Độ (439.895), Mexico (261.496) và Peru (198.364).

WHO ước tính số lượng người chết do Covid-19 có thể cao hơn từ 2 đến 3 lần so với tính toán từ các số liệu chính thức.

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giớiTin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới

Nh.Thạch

AFP