Tìm thấy ketamine tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon

21:51 | 19/09/2018

5,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan vụ 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon, cơ quan điều tra đã xác định được chất ma túy ketamine có trong một số tang vật bị thu giữ ở hiện trường.
tim thay ketamine tai le hoi am nhac trip to the moonPhó Chủ tịch Hà Nội nói về vụ 7 người chết tại đêm hội âm nhạc
tim thay ketamine tai le hoi am nhac trip to the moonKhởi tố vụ án 7 người chết sau lễ hội âm nhạc
tim thay ketamine tai le hoi am nhac trip to the moonLễ hội âm nhạc Trip to the moon: Bán "bóng cười" với giá 200.000 đồng/quả

Theo GS.TS, bác sĩ Cao Tiến Đức - Chủ nhiệm bộ môn Tâm thần và Tâm lý y học (Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103), chất ketamine là một trong những loại ma túy tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bên cạnh chất methamphetamine, thuốc lắc (MDMA), cỏ Mỹ...

tim thay ketamine tai le hoi am nhac trip to the moon
Nhiều viên nén, chất tinh thể máu trắng (nghi ma túy) được tìm thấy tại hiện trường 7 nạn nhân tử vong trong sự kiện Lễ hội âm nhạc Trip to the moon.

Trước đây, ketamine được sử dụng trong y khoa, bác sĩ có thể dùng ketamine tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch tại phòng khám hoặc bệnh viện. Tuy nhiên ngày nay, người ta đã bỏ loại chất này vì sự nguy hiểm của nó và hiện nó được sử dụng gây mê cho động vật.

Theo một cán bộ Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (Bộ Công An), ketamine có đặc tính hướng thần, được sản xuất dưới dạng bột, dạng nước.

Về tác dụng phụ, ketamine làm tăng huyết áp, mạch nhanh, suy hô ấp, co thắt thanh quản, co cứng, nhìn đôi (chỉ xảy ra khi dùng liều cao hoặc tiêm tĩnh mạch nhanh); gây ảo giác, ác mộng. Ketamine nếu dùng quá liều có thể gây tử vong.

Trước đó, kết quả xét nghiệm nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau Lễ hội âm nhạc Trip to the moon cho thấy, các nạn nhân dương tính với ma túy. Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện E cho biết, có nạn nhân còn sử dụng cả ba loại chất kích thích như ma túy đá, thuốc lắc và cần sa.

Đăng Khoa (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc