Tiêu hủy số sầu riêng nhúng hóa chất

10:52 | 02/10/2015

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 8/9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tổ chức tiêu hủy số sầu riêng đã được nhúng hóa chất.  
tieu huy so sau rieng nhung hoa chat

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường tổ chức tiêu hủy số sầu riêng nhúng hóa chất này

Đó là số sầu riêng mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk lập biên bản tịch thu do đã được nhúng hóa chất ở 2 cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978), tại xã Ea Yông, huyện Krông Păk và cơ sở Sang Hương, của ông Khổng Minh Sang (SN 1976), ở thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Păk.

Tổng cộng số sầu riêng tiêu hủy của 2 cơ sở này là 1400 kg. Và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt mỗi cơ sở 30 triệu đồng, về hành vi sử dụng hoá chất ngoài danh mục trong chế biến thực phẩm theo khoản 2 điều 7 nghị định 178 của chính phủ (Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm).

Vào ngày 7/9/2015, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978), có hộ khẩu tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thu mua ở xã Ea Yông, huyện Krông Păk.

Tại đây, tổ công tác của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã phát hiện 4 nhân công đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch được pha hóa chất sẵn. Mục đích là để kích thích cho trái sầu riêng chín đều và không bị các loại nấm bệnh làm hư hỏng trái sầu riêng. Đây là những hóa chất không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, tổ công tác đã phát hiện thêm 16 chai hóa chất (loại trái chín và thuốc đặc trị nấm) và hơn 100 vỏ chai hoá chất đã được sử dụng.

tieu huy so sau rieng nhung hoa chat

Phát hiện cơ sở “tắm hóa chất” cho sầu riêng

(PetroTimes) -  Đêm 6/9/2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện và xử lý một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất trái phép để nhúng sầu riêng.

Duy Hòa

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc