Tiết lộ quá trình chuẩn bị tiệc phục vụ 2 nhà lãnh đạo Trump - Kim tại Hà Nội

15:37 | 26/03/2019

153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đầu bếp ở khách sạn Metropole đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị các món ăn phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra ở Hà Nội.
tiet lo qua trinh chuan bi tiec phuc vu 2 nha lanh dao trump kim tai ha noi
Ông Trump và ông Kim dùng bữa tối ngày 27/2 tại khách sạn Metropole, Hà Nội (Ảnh: KCNA)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang tin China News Weekly ngày 24/3, đầu bếp điều hành tại khách sạn Metropole Paul Smart đã kể về quá trình chuẩn bị bàn tiệc phục vụ cho 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong thời gian họp thượng đỉnh ở Hà Nội ngày 27-28/2.

Ông Smart cho biết ông hơi thất vọng vì bữa trưa ngày 28/2 đã được chuẩn bị sẵn sàng nhưng 2 nhà lãnh đạo lại không ở lại dùng bữa do bất đồng quan điểm trong quá trình đàm phán liên quan tới lệnh trừng phạt và vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Smart kể rằng quá trình chuẩn bị bữa ăn có sự tham gia của đầu bếp đến từ 2 bên Mỹ và Triều Tiên. Đầu bếp này cho biết những người bên phía Triều Tiên khá “bí ẩn nhưng rất chuyên nghiệp”. Họ làm việc rất tỉ mỉ và sẽ nếm thử toàn bộ các món mà đội ngũ của ông Smart chuẩn bị một giờ trước khi bữa tiệc bắt đầu để đảm bảo các món ăn được an toàn.

Phía Triều Tiên thậm chí mang theo các nguyên liệu bao gồm bò Wagyu, kimchi (loại rau lên men), gan ngỗng, sâm và nước quả hồng để chuẩn bị cho bữa tiệc.

Theo ông Smart, các nhân viên Triều Tiên tiết lộ rằng trứng cá muối, tôm hùm và gan ngỗng là một số món ăn ưa thích của ông Kim.

Dù bữa trưa ngày 28/2 không diễn ra, nhưng ông Trump và ông Kim đã ăn tối cùng nhau vào ngày 27/2. Họ đã dùng bò bít tết và kim chi lên men trong quả lê.

Mặc dù ông Smart đã từng cân nhắc sẽ thêm một chút hương vị Việt Nam vào thực đơn, nhưng ông đã từ bỏ ý định này sau khi “cân nhắc kỹ lưỡng”.

“Tôi cố gắng giữ cho hương vị được trung hòa và làm các món đơn giản nhưng ngon để phù hợp với khẩu vị của 2 bên”, ông Smart nói, bổ sung rằng ông phục vụ phần lớn các món ăn phương Tây cho 2 lãnh đạo.

Ông Smart cũng nói rằng các đầu bếp của Mỹ và Triều Tiên cùng tham gia quá trình chế biến đã có sự hợp tác rất dễ chịu và hiệu quả.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn AFP hồi đầu tháng, ông Smart tiết lộ rằng ông Trump muốn miếng bít tết vừa chín còn ông Kim thích ăn hơi tái hoặc rất tái.

Từ việc chuẩn bị thực đơn cho 2 nhà lãnh đạo, ông Smart cho rằng ông Kim là người thích thưởng thức đồ ăn và quan tâm đến chất lượng của thực phẩm.

Trong khi ông Trump không giấu giếm sự yêu thích với thức ăn nhanh, thì sở thích ăn uống của ông Kim vẫn là điều bí ẩn. Truyền thông Phương Tây trước đây từng đưa tin rằng ông Kim dường như rất thích phô mai, đặc biệt là loại Emmental, có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, nơi ông được cho là đã du học khi còn nhỏ.

Ông Kenji Fujimoto, đầu bếp người Nhật Bản tự nhận là đầu bếp riêng cho gia đình Kim từ năm 1989 tới 2002, từng tiết lộ rằng ông Kim và người cha - cố lãnh đạo Kim Jong-il, dường như rất thích ăn sushi, đặc biệt là bụng cá ngừ.

Theo Dân trí

tiet lo qua trinh chuan bi tiec phuc vu 2 nha lanh dao trump kim tai ha noi

Tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều: Chúng ta đã chuẩn bị tốt cả 5 khâu

Thủ tướng cho rằng, chúng ta đã chuẩn bị tốt cả 5 khâu: Nội dung; cơ sở vật chất; truyền thông; an ninh, an toàn; ý thức, trách nhiệm, tình cảm của người dân Hà Nội và các địa phương.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc