Tiền Giang: Vờ hỏi mua điện thoại rồi cướp

21:06 | 22/11/2019

934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/11, Công an Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đã bắt giữ 3 nghi phạm gây ra vụ cướp tại một cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn vào ngày 13/11 vừa qua.
tien giang bat nhom thanh nien cuop cua hang dien thoai di dongTiệm vàng bị cướp nổ súng tấn công trong 30 giây
tien giang bat nhom thanh nien cuop cua hang dien thoai di dongNam thanh niên nổ súng cướp tiền ở sới bạc
tien giang bat nhom thanh nien cuop cua hang dien thoai di dongHai kẻ nổ súng cướp tiệm vàng vùng ven Sài Gòn
tien giang bat nhom thanh nien cuop cua hang dien thoai di dong
Thanh niên đi ô tô vờ hỏi mua điện thoại rồi cướp 3 điện thoại Iphone.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, vào khoảng 20h ngày 13/10, một nam thanh niên mặc áo sơ mi đen dài tay, đội nón đen đi trên ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 51F - 98261 bước vào cửa hàng điện thoại di động Kim Xuân (quốc lộ 50, thuộc ấp Bình Thọ Đông, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo) hỏi mua điện thoại.

Theo yêu cầu của vị khách, nhân viên cửa hàng đã mang ra một số điện thoại cho người này chọn lựa. Xem điện thoại được một lúc, lợi dụng sơ hở của nhân viên bán hàng, thanh niên này bất ngờ vơ cả 3 chiếc điện thoại để trên bàn rồi chạy ra ngoài.

Lúc này, một đối tượng đã nổ sẵn máy xe và một đối tượng khác mở cửa cho tên cướp vào ô tô rồi bỏ chạy. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh của cửa hàng điện thoại ghi lại.

Theo trình báo chủ cửa hàng, số tài sản bị mất là 3 chiếc điện thoại iPhone 7 plus 128Gb có giá trị gần 30 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Chợ Gạo đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành điều tra truy bắt các nghi phạm, gồm: Lê Dương Linh (SN 1998, ngụ ấp Đăng Phong, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo); Nguyễn Quốc Thịnh (SN 2003, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo); Hồ Cao Hoàng Đính (SN 1998, ngụ ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do cần tiền mua ma túy nên đã thuê xe ô tô của một cửa hàng tại TP Mỹ Tho để đi cướp giật. Hồ Cao Hoàng Đính là người trực tiếp vào cửa hàng điện thoại di động Kim Xuân để cướp.

Theo cơ quan công an, các đối tượng trộm cắp trên đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định, thuê nhà trọ để sinh sống. Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng mang đến một cửa hàng điện thoại trên địa bàn TP Mỹ Tho để bán với giá 5 triệu đồng/cái thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện lực lượng công an đã thu giữ 2 chiếc điện thoại để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, công an cũng đang tiến hành làm rõ vai trò của Lê Tuấn Anh (SN 1995, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) vì có liên quan đến vụ án.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc