Tiền Giang: Bắt băng cướp "nhí" dùng dao tấn công học sinh

08:48 | 14/12/2018

828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt được nhóm thiếu niên có độ tuổi từ 13 đến 15 đã gây ra vụ cướp và dùng dao tấn công 3 học sinh ở bờ kè sông Tiền vào chiều ngày 12/12.
tien giang bat bang cuop nhi dung dao tan cong hoc sinhHà Nội: Hai ngày, "nhóm cướp nhí" gây ra 7 vụ
tien giang bat bang cuop nhi dung dao tan cong hoc sinhBắt băng cướp ‘nhí’ mê chơi game và ma túy
tien giang bat bang cuop nhi dung dao tan cong hoc sinhBắt băng cướp giật tuổi vị thành niên

Theo thông tin ban đầu, sáng 13/12, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang kiểm tra căn nhà trọ cho thuê tháng ở ấp 1, xã Trung An, TP Mỹ Tho và làm việc với 8 thiếu niên từ 13 đến 15 tuổi đang thuê trọ. Tại cơ quan công an, 5 trong số 8 thiếu niên nói trên thừa nhận vào cuối giờ chiều 12/12 đã ra tay cướp tài sản của 3 học sinh tại khu vực bờ kè sông Tiền, TP Mỹ Tho.

tien giang bat bang cuop nhi dung dao tan cong hoc sinh
Băng cướp nhí tại cơ quan công an (Ảnh: PLO)

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 16h45 ngày 12/12, trong lúc 3 học sinh nam (cùng 14 tuổi) đang chơi ở đường bờ kè sông Tiền thuộc phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ có một nhóm thiếu niên 5 người đi trên hai xe máy dùng cây tràm tấn công và cướp đi một điện thoại cảm ứng.

Bị tấn công bất ngờ, 3 học sinh chống trả thì bị một tên trong nhóm lấy dao thủ sẵn trong người đâm gây thương tích. Sau khi gây án nhóm cướp bỏ đi.

Nhận được tin báo của bị hại, công an TP Mỹ Tho đã phối hợp với công an phường 6 điều tra truy xét. Đến khoảng 8h30’ ngày 13/12, công an TP Mỹ Tho tiến hành kiểm tra căn nhà trọ nói trên.

Tại cơ quan công an, 5 thiếu niên gồm Phạm Thanh Phong (SN 2004), Trần Quốc Cường (SN 2004), Nguyễn Đình Đệ (SN 2005), Trần Văn Vỹ Khang (SN 2003); Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003) thừa nhận đã thực hiện vụ cướp điện thoại của ba học sinh. Riêng 3 thiếu niên còn lại không tham gia cướp.

Trong số đó Phong là người cầm đầu và lên kế hoạch rủ cả nhóm đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Khang là người trực tiếp cầm dao gây thương tích cho nạn nhân khi bị chống cự. Ngoài vụ cướp táo tợn trên thì băng cướp nhí này khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp khác cũng trên đường bờ kè sông Tiền.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng. Công an TP Mỹ Tho đề nghị ai là nạn nhân của băng cướp nhí này nhanh chóng đến công an TP Mỹ Tho trình báo.

Lâm Anh (t/h)