Thực khách thích nhậu, nội tạng "bẩn" được đà tràn về Hà Nội

19:00 | 04/12/2012

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trời càng lạnh, các quán lẩu, nướng trên vỉa hè ở Hà Nội càng đông khách ăn nhậu món nầm nướng… Điều này đã tạo điều kiện cho các đối tượng buôn bán, vận chuyển nội tạng hôi thối về Hà Nội tiêu thụ nhiều hơn...

Sáng ngày 2/12, khi làm nhiệm vụ tai ga Gia Lâm, Hà Nội, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an quận Long Biên đã phát hiện một ôtô tải đang dừng đỗ để bốc hàng. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện có 20 thùng xốp trên xe, bên trong đựng hơn 1 tấn nầm và nội tạng lợn đã phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Những thùng xốp chứa nội tạng thối.

Phạm Văn Thủy, quê ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên là lái xe ôtô tải trên khai nhận đã chở thuê số nầm, nội tạng thối đó cho một chủ hàng ở Hưng Yên đưa lên Hà Nội. 

Trước đó một ngày, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an quận Long Biên đã phối hợp cùng lực lượng 141- Công an TP Hà Nội phát hiện một xe ôtô tỉnh ngoài do lái xe Đào Bá Xuyên, ở TP Lạng Sơn điều khiển. Trên xe có 4 thùng xốp chứa trên 200 kg nầm và nội tạng động vật đã bốc mùi được chở từ Lạng Sơn về Hà Nội để tiêu thụ.

Hiện, trên 1 tấn nầm, nội tạng thối trên đã bị tịch thu và tổ chức tiêu hủy.

Những quán nhậu trên vỉa hè Hà Nội không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo quy luật, những tháng cuối năm nhất là thời điểm gần những ngày lễ, tết thì hoạt động của đối tượng buôn bán, vận chuyển nội tạng thối về các TP lớn trong đó có Hà Nội ngày càng nhộn nhịp hơn.

Đặc biệt, cuối năm tiết trời Hà Nội lạnh, thì các quán lẩu, quán nướng trên vỉa hè nhiều đường phố ở Hà Nội càng đông khách đến ăn nhậu với các nón nướng trong có nầm nướng… Chính thói quen ăn uống này đã tạo điều kiện cho các đối tượng buôn bán, vận chuyển nội tạng không nguồn gốc bốc mùi hôi thối về Hà Nội để tiêu thụ.    

Theo Cục An tàn vệ sinh thực phẩm, nếu mọi người sử dụng nội tạng trôi nổi, không nguồn gốc sẽ là mối nguy hiểm đối với sức khỏe của mình. Nội tạng bẩn dễ sinh ra nhiều độc tố và mầm bệnh…

Vĩnh Yên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc