Thực hư gói đồ nghi là bom trên sân Old Trafford

09:42 | 16/05/2016

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiết bị phát hiện trên sân Old Trafford chiều qua, theo giờ địa phương, chỉ là một thiết bị giả, bị bỏ lại sau một buổi tập luyện.
goi do nghi la bom tren san old trafford chi la thiet bi huan luyen[VIDEO] CĐV rời sân Old Trafford sau thông tin có bom
goi do nghi la bom tren san old trafford chi la thiet bi huan luyenHủy trận M.U - Bournemouth vì phát hiện gói đồ nghi là bom

20 phút trước khi diễn ra trận đấu giữa Manchester United và Bournemouth trên sân vận động Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, cổ động viên ở hai khán đài đã bị sơ tán khi một gói đồ nghi là bom và thiết bị kích nổ di động được phát hiện trong nhà vệ sinh ở khu vực khán đài Tây Bắc.

goi do nghi la bom tren san old trafford chi la thiet bi huan luyen
Chó nghiệp vụ tìm kiếm bom trên khán đài sân vận động Old Trafford

Theo khuyến cáo của lực lượng an ninh, trận đấu sau đó đã bị hủy bỏ. Toàn bộ cổ động viên bị sơ tán ra khỏi sân vận động để lực lượng an ninh rà soát. Nhiều xe cứu hỏa cũng đã được huy động tới Old Trafford vì lo sợ một vụ nổ có chủ đích sẽ xảy ra.

Lực lượng phá bom của quân đội, cùng chó nghiệp vụ đã ngay lập tức có mặt trên các khán đài. Tuy nhiên, rất may là thiết bị được phát hiện chỉ là một thiết bị giả. “Thiết bị tìm thấy chỉ là một thiết bị huấn luyện bị bỏ lại sau một buổi huấn luyện liên quan đến chó nghiệp vụ tìm kiếm chất nổ của một công ty tư nhân” - cảnh sát Manchester tuyên bố.

goi do nghi la bom tren san old trafford chi la thiet bi huan luyen
Lực lượng an ninh dày đặc cùng xe cứu hỏa bên ngoài SVĐ Old Trafford

Hôm thứ ba tuần trước, Italia đã bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố châu Âu. Cảnh sát Italia đã tìm thấy rất nhiều hình ảnh các điểm tham quan du lịch, sân bay, trung tâm thương mại ở Rome, Paris và London, các bản ghi âm lời cầu nguyện, cùng hình ảnh nhiều loại vũ khí trong điện thoại của các nghi phạm này. Sau đó một ngày, Anh đã nâng mức độ cảnh báo an ninh do lo sợ các cuộc tấn công từ Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS và cả các chiến binh Bắc Ireland bất đồng chính kiến. 

Hương Thu

Theo Reuters