Thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng nhanh và ngành dược phẩm tại Việt Nam
Dược phẩm và thiết bị y tế là một trong những thị trường phát triển và hấp dẫn đầu tư nhất tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR) giai đoạn 2012-2017 đạt 19,7%, cao hơn mức tăng trung bình của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo nghiên cứu mới nhất của Global Data, thị trường dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD vào năm 2015 lên 6,6 tỷ USD vào năm 2020 (1). Thống kê cho thấy, mức tăng trung bình hằng năm trong chi tiêu dành cho thuốc là 14,6% giai đoạn 2010-2015 và mức tăng này sẽ được duy trì ít nhất là 14% đến năm 2025. Chi tiêu dành cho thuốc theo đầu người tại Việt Nam cũng được dự báo tăng gấp đôi, lên 85 USD vào năm 2020 và 163 USD năm 2025 (2).
![]() |
Dược phẩm và thiết bị y tế là một trong những thị trường phát triển và hấp dẫn đầu tư nhất tại Việt Nam |
Trong tương lai, thị trường dược phẩm được đánh giá sẽ tiếp tục đà phát triển tích cực. Dân số tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, dân trí được cải thiện, người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe… là những yếu tố góp phần thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu của ngành dược trong nước.
Triển vọng tươi sáng của thị trường FMCG tại Việt Nam
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) ở Việt Nam thuộc vào nhóm những thị trường năng động nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng toàn quốc của ngành FMCG trong quý III/2017 đạt 6,4%, tăng thêm 3,5% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5,8%).
Theo báo cáo của Nielsen Việt Nam, khi xem xét kĩ ở các nhóm ngành hàng lớn trên toàn quốc (bao gồm: nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), ngành hàng đồ uống tiếp tục mang về mức tăng trưởng ấn tượng 8,5% (3). Bên cạnh đó, tổ chức Business Monitor International (BMI) dự báo, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hằng năm là 10,9% cho giai đoạn 2015-2020 (4). Có thể thấy, với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, cùng lượng khách du lịch tăng nhanh và sự phát triển hệ thống bán lẻ rộng khắp, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đây thật sự là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng tiếp tục chủ động mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất và khai thác nhiều lĩnh vực đầu tư mới.
ProPak Vietnam trở lại đúng thời điểm nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp
Đứng trước những yêu cầu cấp thiết của thị trường và nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, ProPak Vietnam 2018 - triển lãm quốc tế chuyên ngành chế biến và đóng gói bao bì thực phẩm, đồ uống và dược phẩm sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 đến 22/3/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - hứa hẹn là phiên bản lớn nhất và toàn diện nhất trong lịch sử các kỳ tổ chức.
![]() |
ProPak Vietnam 2018 là triển lãm có quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005 |
ProPak Vietnam 2018 tự hào là diễn đàn lý tưởng cho các nhà sản xuất và đơn vị cung ứng tìm kiếm nguồn cung công nghệ mới, cập nhật xu hướng ngành công nghiệp và nâng cao ưu thế cạnh tranh. Không chỉ là nơi trưng bày các thiết bị sản phẩm và giải pháp hiện đại, ProPak Vietnam còn mang đến cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ, trao đổi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác giao thương và đầu tư đầy triển vọng.
Triển lãm năm nay đánh dấu sự mở rộng về quy mô trưng bày lên đến 10.000m2, quy tụ sự tham gia của hơn 420 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó bao gồm 11 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Ý. Số lượng các nhóm gian hàng tại triển lãm đang có chiều hướng tăng mạnh. Đây là minh chứng cho thấy ProPak Vietnam đã và đang nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc tế, khi mà các cơ quan này đang nỗ lực tạo điều kiện cho các công ty nước ngoài tham gia triển lãm tại Việt Nam thông qua hình thức nhóm gian hàng.
Khách tham quan đến với ProPak Vietnam 2018 sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tiên tiến. Danh mục trưng bày tại triển lãm vô cùng đa dạng và phong phú, trải dài từ công nghệ đóng gói bao bì, đóng chai và đóng hộp thực phẩm - đồ uống; công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm; máy móc và thiết bị in ấn; cho đến các nguyên vật liệu và linh kiện đóng gói; công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro; công nghệ môi trường và xử lý chất thải.
![]() |
Cùng lượng khách du lịch tăng nhanh và sự phát triển hệ thống bán lẻ rộng khắp, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư nước ngoài |
Triển lãm tiếp tục thu hút nhiều thương hiệu quốc tế quen thuộc và có uy tín trong ngành như: ABC Compressors, Altech, Bericap, Bosch, Fuji, Hseng Tex, Ishida, New Diamond, Phu Loc, Rieckermann, Song Song, Teampack, Uchida, Woojin, VMS và rất nhiều doanh nghiệp khác.
Bên cạnh sự kiện triển lãm chính sẽ là một chuỗi các hội thảo kỹ thuật và diễn đàn kiến thức hữu ích, bao gồm: Hội thảo chuyên đề “Công nghệ thực phẩm Việt Nam” được tổ chức bởi Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST); Hội thảo “Các công nghệ phân tích trong quá trình chế biến và an toàn thực phẩm” được tổ chức bởi Lean Six Sigma Network; Hội thảo “Nâng cao hiệu suất toàn phần của thiết bị thông qua ứng dụng hệ thống sản xuất tinh gọn Lean và bảo trì năng suất tổng thể TPM” được tổ chức bởi Lean Six Sigma Network; Hội thảo “Quy trình và kỹ thuật phát triển sản phẩm nhanh ứng dụng cho khởi nghiệp tinh gọn” được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật đa ngành (MESLAB).
“ProPak Vietnam 2018 là phiên bản có quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005. Triển lãm đã và đang không ngừng phát triển qua các năm, từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế và công nghiệp Việt Nam, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu thụ của thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Chúng tôi hy vọng rằng ProPak Vietnam sẽ tiếp tục phát triển đi đôi với xu hướng của nền công nghiệp, trở thành triển lãm ưu tiên hàng đầu cho ngành cung ứng công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống và dược phẩm”, ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty UBM VES, đơn vị tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2018 cho biết.
P.V
-
[E-Magazine] Giải pháp nào để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trong các quý tiếp theo?
-
Giá dầu thế giới có thể giảm tới mức nào?
-
Tin tức kinh tế ngày 19/4: Việt Nam cần hơn 266 tỷ USD đầu tư vào ngành điện
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng