Thủ tướng yêu cầu không dùng tên "trạm thu giá"

08:01 | 03/06/2018

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại phiên họp Chính phủ ngày 2/6, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân để nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT và không sử dụng tên "trạm thu giá"
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đổi tên "trạm thu giá" BOT
Bộ GTVT cần nghiêm túc, cầu thị vụ "trạm thu giá" BOT
Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về tên gọi "trạm thu giá"

Báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, phí giao thông BOT cũng tương tự như học phí và viện phí. Trong đó, viện phí dù đã được điều chỉnh để tiếp cận giá thị trường nhưng vẫn có tên gọi là viện phí, nên không việc gì phải đổi tên để tạo tâm lý không tốt trong người dân.

Thủ tướng yêu cầu không dùng tên
Ảnh minh hoạ.

Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân, tiếp tục nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT cho phù hợp, nhưng không sử dụng tên "trạm thu giá".

Trao đổi với báo chí chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp với Bộ Tài chính rà soát các quy định của pháp luật để thống nhất tên gọi của việc thu tiền đối với các phương tiện sử dụng dự án BOT trên nguyên tắc đơn giản, dễ hiểu, được người dân, doanh nghiệp đồng tình.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc