Thủ tướng Ukraine lý giải việc không hủy chuyến bay qua không phận Iran

16:07 | 09/01/2020

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Câu hỏi về việc tại sao hãng hàng không UIA của Ukraine không hủy chuyến bay Tehran-Kiev do tình hình phức tạp trong khu vực đã được đặt ra cho nhà chức trách nước này.
thu tuong ukraine ly giai viec khong huy chuyen bay qua khong phan iran
Toàn bộ 176 người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng

Vào ngày 9/1, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine đã bị rơi gần sân bay quốc tế Imam Khomeini của Iran, khiến toàn bộ 176 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Nói về quyết định của hãng hàng không UIA, Thủ tướng Ukraine Alexei Goncharuk cho rằng, không phận Iran được khai thác bởi nhiều hãng hàng không của Ukraine. Theo ông Goncharuk, tình hình căng thẳng ở Iran có diễn biến nhanh chóng nên các hãng hàng không không đủ thời gian để đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời.

Thủ tướng Ukraine cho biết, ở thời điểm đó, không có dấu hiệu nào cho thấy nguy hiểm có thể xảy ra đối với máy bay. Nhà chức trách Ukraine đang tiến hành điều tra, nhằm xác định xem có những dấu hiệu để tạm dừng các chuyến bay hay không.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh, việc điều tra nên được thực hiện minh bạch. Các nước có công dân trên chuyến bay cũng nên cùng tham gia vào quá trình điều tra.

Theo một số dữ liệu được cung cấp, phần lớn những người thiệt mạng là người gốc Ả Rập và Ba Tư. Ngoài ra, còn có công dân của Ukraine, Iran, Afghanistan, Canada, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Máy bay 737-800 của Ukraine đã lao nhanh xuống mặt đất khi đạt độ cao khoảng 2,4 nghìn mét, chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc