Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm Cuba

22:11 | 08/09/2014

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 8/9/2014, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm Cuba Maria Del Carmen Concepcion đang có chuyến thăm và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Hoan nghênh Bộ trưởng Maria Del Carmen Concepcion thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam - Cuba có quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, là người bạn thủy chung, thân thiết của Cuba, Việt Nam luôn mong muốn và sẽ làm hết sức mình, cùng Cuba đưa quan hệ hợp tác giữa 2 bên trên các lĩnh vực ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TIẾP BỘ TRƯỞNG  BỘ CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM CUBA

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, mô hình tốt của Việt Nam đối với Cuba trong phát triển sản xuất, tiêu thụ các các sản phẩm nông nghiệp; đồng thời hợp tác với Cuba trong sản xuất lương thực, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản. Tin tưởng Dự án hợp tác về trồng lúa nước Việt Nam - Cuba đang được triển khai thực hiện hiệu quả sẽ góp phần tích cực vào chăm lo cho đời sống người dân, đảm bảo an ninh lương thực của Cuba.

Cho biết một số kết quả chính trong Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát, Bộ trưởng Maria Del Carmen Concepcion nhấn mạnh, Cuba đặc biệt coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là trong những lĩnh vực mà Cuba đang có nhu cầu lớn, như sản xuất lương thực, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản sản, thực phẩm,... đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Cuba về kỹ thuật thâm canh lúa nước, lai tạo giống lúa cũng như lai tạo giống các cây lương thực khác.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc