Thủ tướng thăm Tòa án Công lý quốc tế La Hay

08:39 | 28/09/2011

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 27/9 (giờ địa phương) tại thành phố La Hay, Thủ  tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Tòa án Công lý quốc tế La Hay và Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo Tòa án Công lý quốc tế

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc gặp Chủ tịch Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) Hisashi Owada và Tổng Thư ký Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) Christian Kroner.

Đánh giá cao vai trò của Tòa án Công lý quốc tế trong việc giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế cũng như trong việc áp dụng, phổ biến và phát triển luật pháp quốc tế, Thủ tướng khẳng định Việt Nam ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ của ICJ cũng như của cá nhân Chủ tịch Hisashi Owada về trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác xây dựng và nâng cao năng lực cán bộ pháp lý…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Thư ký Tòa án Trọng tài thường trực Christian Kroner

Đồng tình với những đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch ICJ Hisashi Owada mong muốn Việt Nam có những đóng góp tích cực hơn vào quá trình xây dựng cũng như xử lý các vấn đề pháp lý quốc tế, đặc biệt thông qua các hoạt động của Tòa án.

Trong cuộc gặp Tổng Thư ký Tòa án Trọng tài thường trực Christian Kroner, Thủ tướng đánh giá cao những kết quả gần đây mà PCA đã đạt được trong việc giải quyết hiệu quả ngày càng nhiều tranh chấp quốc tế trên các lĩnh vực khác nhau. Thủ tướng bảy tỏ mong muốn Việt Nam và PCA tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực luật pháp.

Tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Hà Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đón Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ tới thăm

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, song với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của nước ta trong 9 tháng đầu năm 2011 tiếp tục đạt được những kết quả bước đầu tích cực, kinh tế vĩ mô dần đi vào ổn định, lạm phát dần được kiềm chế, đặc biệt là dù khó khăn, công tác an sinh xã hội vẫn luôn được đảm bảo…

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan còn rất lớn, Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng Việt Nam tại Hà Lan luôn phát huy mạnh mẽ vai trò là cầu nối hữu nghị trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai nước, nhất là thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, dầu khí, cảng biển…

Thủ tướng và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán tại Hà Lan.

Sáng 28/9, lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam được tổ chức tại La Hay. Sau đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sẽ tiến hành hội đàm.

Phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ tháp tùng Đoàn sẽ thông tin chi tiết về sự kiện quan trọng này.

Cổng Thông tin điện tử Chính Phủ