Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố từ chức

07:43 | 16/01/2020

771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 15/1 tuyên bố, ông và các thành viên chính phủ do ông lãnh đạo sẽ từ chức để tạo điều kiện cho Tổng thống Vladimir Putin tiến hành thay đổi hiến pháp.
thu tuong nga dmitry medvedev tuyen bo tu chuc
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Tuyên bố từ chức của Thủ tướng Medvedev được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang tại thủ đô Moscow.

Theo đó, Tổng thống Putin đã đề xuất ý định cải cách hiến pháp, bao gồm việc trao thêm quyền lực cho Quốc hội, trong đó có quyền lựa chọn thủ tướng.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước Nga, Thủ tướng Medvedev cho biết, Thông điệp Liên bang do ông Putin đọc trước Quốc hội đã đề ra những thay đổi cơ bản đối với hiến pháp Nga.

Tổng thống Putin nói lời cảm ơn ông Medvedev vì những cống hiến của ông trên cương vị Thủ tướng Nga. Ông Putin cũng đề nghị ông Medvedev và các thành viên trong chính phủ vẫn giữ vị trí như hiện tại cho tới khi chính phủ mới được thành lập.

Được biết, sau khi chính phủ mới được thành lập, ông Medvedev dự kiến sẽ đảm nhiệm vị trí mới là Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga. Đây là cơ quan tham vấn quyền lực có nhiệm vụ cố vấn cho tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc