Thủ tướng Đức âm tính với virus SARS-CoV-2

09:23 | 24/03/2020

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn chính phủ Đức cho biết, Thủ tướng Angela Merkel có kết quả xét nghiệm lần đầu với virus SARS-CoV-2 là âm tính.
thu tuong duc am tinh voi virus sars cov 2
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, Thủ tướng Đức âm tính với virus SARS-CoV-2. Song, để cẩn thận, bà Merkel sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm trong vài ngày tới.

Trước đó, nhà lãnh đạo Đức thông báo đã tự cách ly tại nhà từ ngày 22/3 do có tiếp xúc trực tiếp với một bác sỹ mắc Covid-19 hôm 20/3. Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz nói rằng, bà Merkel vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà riêng.

Theo các số liệu vừa được công bố, số ca mắc Covid-19 tại Đức đã tăng lên 29.056, trong đó số ca tử vong là 123.

Tuy nhiên, Chủ tịch Viện Robert Koch, ông Lothar Wieler cho rằng, lần đầu tiên đà tăng của dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại và nước Đức có thể chứng kiến xu hướng đi xuống trong vài ngày tới.

Ông Wieler nói: "Chúng ta đang chứng kiến các dấu hiệu cho thấy đường vòng cung bùng nổ của dịch đang xuống nhẹ. Tôi chỉ có thể khẳng định xu hướng này một cách chắc chắn sau ngày 25/3, nhưng tôi lạc quan là các biện pháp hạn chế đã có tác dụng, dù là tương đối sớm vì chúng mới áp dụng được hơn 1 tuần".

Bình An