Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm “Hội thánh Đức Chúa Trời” bất hợp pháp

07:00 | 04/05/2018

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tinh thần Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng là phải rà soát, đánh giá, chấn chỉnh lại hoạt động tổ chức "Hội thánh Đức Chúa Trời" không hợp pháp và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.
thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phapThành viên 'Hội thánh Đức Chúa Trời' trồng gần 1.000 cây nghi là cần sa
thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phapTrường ĐH Hồng Đức họp khẩn vì 12 sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”
thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phap“Hội thánh Đức Chúa Trời” lan đến Đà Nẵng
thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phapTrưởng Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về tổ chức 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Chiều 3/5, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” đang hoạt động ở nhiều tỉnh, thành trong thời gian qua.

thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phap
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng.

Cụ thể, ông Thăng cho biết, thời gian qua dư luận phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời”, trong đó có đề cập đến cách thức truyền đạt và lôi kéo người dân vào các nhóm.

Theo ông Thăng, trước những vấn đề liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời”, các địa phương đã vào cuộc làm rõ, Ban Tôn giáo Chính phủ cũng báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.

“Thực chất trong Luật tín ngưỡng tôn giáo có quy định các hành vi nghiêm cấm như vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội và những ứng xử chưa đúng với truyền thống thờ cúng tổ tiên ông bà ở Việt Nam. Căn cứ Luật Tín ngưỡng tôn giáo thì những hành vi này là chưa đúng, các tổ chức hoạt động chưa đúng quy định, vi phạm thuần phong mỹ tục” - ông Thăng nói.

Từ những bất cập trên, ông Thăng cho biết, Bộ Công an đã vào cuộc và Ban Tôn giáo Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an làm rõ những vấn đề liên quan. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tuyên truyền để người dân tránh bị lôi kéo, ảnh hưởng đến đời sống bình thường của người dân.

“Thực chất đấy là quay lưng lại với đời sống gia đình. Chúng ta tôn trọng tín ngưỡng, tự do tôn giáo của người dân nhưng cũng phải chỉ rõ những hành vi vi phạm để người dân thấy rõ” - ông Thăng nêu rõ quan điểm.

thu tuong chi dao xu ly nghiem hoi thanh duc chua troi bat hop phap
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Làm rõ thêm vấn đề trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn thể hiện tinh thần tôn trọng, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động, đồng bào theo đạo hoặc không theo đạo đều được pháp luật bảo hộ đảm bảo quyền tự do của người dân theo đúng quy định của pháp luật…

“Tuy nhiên, chúng ta kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống của chúng ta” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, “tổ chức du nhập từ nước ngoài” đang có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức truyền thống, trái với văn hóa của chúng ta. Tổ chức này cũng có những vấn đề như ứng xử không tốt, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, ngay cả vấn đề trái với truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên.

Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, “nước đỏ - nước thánh” mà tổ chức này tuyên truyền vừa qua cũng chỉ là hành vi lợi dụng, bịa đặt. Do vậy, các đơn vị liên quan phải tuyên truyền người dân, trong đó có cả học sinh, sinh viên hiểu rõ việc lợi dung tôn giáo làm việc không đúng.

“Tinh thần Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng là phải rà soát, đánh giá, chấn chỉnh lại hoạt động tổ chức "Hội thánh Đức Chúa Trời" không hợp pháp và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - ông Mai Tiến Dũng nói thêm.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc