Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vaccine phòng COVID-19 trên thế giới

08:46 | 28/07/2021

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ và có văn bản hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận các nguồn cung vaccine trên thế giới.
Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vaccine phòng COVID-19 trên thế giới
Vận chuyển lô vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer về Việt Nam

Văn bản 5099/VPCP-KGVX ngày 27/7/2021 của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Thời gian gần đây có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đề xuất việc cho phép được đàm phán, tìm nguồn và nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 để tiêm miễn phí cho nhân dân; xin được giữ lại một phần bằng vaccine sau khi đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ và có văn bản hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận các nguồn cung vaccine trên thế giới.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng vaccine, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm vaccine kịp thời, khoa học, an toàn và hiệu quả; có văn bản hướng dẫn và thực hiện thống nhất về tỷ lệ ưu tiên sử dụng vaccine đối với các tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền tài trợ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.

WHO sẽ tiếp tục chuyển vaccine COVID-19 cho Việt Nam để giúp Chính phủ bảo vệ cuộc sống của người dân WHO sẽ tiếp tục chuyển vaccine COVID-19 cho Việt Nam để giúp Chính phủ bảo vệ cuộc sống của người dân
Cần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19 Cần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19
Thêm 3 triệu liều vắc-xin Moderna đã về đến Việt Nam Thêm 3 triệu liều vắc-xin Moderna đã về đến Việt Nam

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc