Thu giữ 15 tấn thịt trâu "đội lốt" thịt bò

15:27 | 06/12/2014

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/12, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho hay, đang tạm giữ 15 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc xuất xứ được dán nhãn mác thịt bò.

Trước đó, chiều ngày 5/12, Đội Quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra kho chứa hàng đông lạnh của Công ty thực phẩm An Việt (Khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 40 tấn thịt trâu được đóng gói bằng thùng carton. Nhiều thùng trong tình trạng bị rách, nhãn mác tẩy xóa. Trong số này, có 15 tấn thịt trâu được cơ quan chức năng xác định không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thịt trâu sau khi dán nhãn "biến" thành thịt bò.

Theo chủ hàng, số thịt trâu này sẽ được dán nhãn mác thịt bò và đưa đến bếp ăn các công ty nằm trong Khu Công nghiệp Quang Minh tiêu thụ. Mỗi cân thịt trâu, chủ hàng nhập với giá 40.000 đồng và khi hóa phép thành thịt bò sẽ bán với giá 200.000 đồng/kg. Từ đầu năm đến nay, cơ sở này đã nhập và cấp cho các bếp ăn khoảng 10 nghìn tấn thịt trâu giả bò.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ 15 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc và xử lý chủ cơ sở này về hành vi mua bán hàng giả. Đồng thời đưa mẫu thịt trâu đi xét nghiệm về tính độc hại của nó.

T.Minh