Hà Nội

Thông tin "Xe luồng xanh chở hàng thiết yếu bị xử phạt" ở xã Cần Kiệm là không chính xác

15:01 | 17/08/2021

1,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Đặng Văn Võ, Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội khẳng định, thông tin xử phạt xe luồng xanh chở hàng thiết yếu xảy ra trên địa bàn xã này là không chính xác.

Ngày 16/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng, UBND xã Cần Kiệm xử phạt lái xe luồng xanh chở hàng thiết yếu. Thông tin cho rằng, bà Đỗ Thị Phương chở hoa quả khi đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 đã bị lực lượng trực chốt kiểm tra và đưa về trụ sở UBND xã lập biên bản xử phạt...

Ngày 17/8, trao đổi với PetroTimes, ông Đặng Văn Võ - Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm khẳng định, thông tin này là không chính xác.

Về việc xử phạt vi phạm quy định phòng chống dịch đối với công dân Đỗ Thị Phương, ông Đặng Văn Võ cho biết:

Ngày 4/8/2021, Công an xã Cần Kiệm nhận được phản ảnh của lực lượng trực chốt kiểm dịch Ngọc Bài tại Thôn Phú Đa 2, xã Cần Kiệm về việc bà Đỗ Thị Phương vận chuyển hàng hóa không thiết yếu (hoa tươi) khi không được cho phép đi qua chốt kiểm dịch để ra vào địa bàn xã. Công an xã đã tiến hành mời bà Đỗ Thị Phương lên trụ sở công an xã để làm việc, xác minh làm rõ.

Thông tin
Chiếc xe cùng lẵng hoa của bà Phương ở thời điểm bị lực lượng chốt kiểm soát phát hiện.

Quá trình làm việc, bà Đỗ Thị Phương đã nhận toàn bộ hành vi của mình như lực lượng trực chốt đã phản ảnh, bản thân bà Đỗ Thị Phương chưa nhận thức được việc vận chuyển hoa tươi là không cần thiết, hoa tươi không phải là mặt hàng thiết yếu nên đã có hành vi vi phạm trên.

Do bà Đỗ Thị Phương thành khẩn khai nhận hành vi của mình và bản thân bà Phương chưa nhận thức được hành vi vi phạm của mình nên Công an xã Cần Kiệm tiến hành nhắc nhở và yêu cầu bà Đỗ Thị Phương chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, đến 9h15 ngày 12/8/2021, tại Thôn Yên Lạc, 1 tổ tuần tra phòng chống dịch xã Cần Kiệm phát hiện bà Đỗ Thị Phương vận chuyển hoa tươi đã được cắm thành lẵng đi giao cho khách. Bà Đỗ Thị Phương đã vi phạm “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế, ra ngoài trong trường hợp không cần thiết”.

Thông tin
Thông tin trên mạng xã hội Facebook

UBND xã, Công an xã Cần Kiệm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Đỗ Thị Phương do đã có hành vi, vi phạm hành chính quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Để có thông tin khách quan, PV đã trao đổi với bà Đỗ Thị Phương. Bà Phương cho biết, giấy "luồng xanh" được cấp cho xe ô tô tải của bà được Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cấp để phục vụ hoạt động kinh doanh và vẫn còn hiệu lực. Bà Phương cũng đã đi xét nghiệm Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ mã QR Code do bà Phương cung cấp, PV đã tra cứu và ghi nhận thông tin:

Mã luồng xanh mà bà Phương cung cấp đã được Sở GTVT Hải Phòng cấp cho xe ô tô tải mang BKS 90C-074.91 với chủ phương tiện là Hà Văn Trang, lái xe là Đỗ Thị Phương.

Lộ trình xuất phát từ xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội đến Hải Phòng, Trạm cân 150 bãi 89 ngã 4 Tam Trinh, Hoàng Mai Hà Nội; chợ Long Biên, chợ hoa quả Hoài Đức, Hà Nội, nội thành và ngoại thành Hà Nội và ngược lại.

Với các quy định hiện hành, với giấy luồng xanh, xe ô tô tải mang BKS 90C-074.91 và lái xe Đỗ Thị Phương được lưu thông chở hàng thiết yếu theo lộ trình đã đăng ký với điều kiện bắt buộc là phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Nguyễn Văn Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc