Thông tin mới vụ tàu đâm gãy dầm cầu An Thái

07:45 | 08/03/2016

3,243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ tàu thủy đâm va gẫy dầm cầu An Thái, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương sẽ cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu để phục vụ công tác sửa chữa, Bộ Giao thông Vận tải cũng thành lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Khoảng  17h ngày 6/3, tàu thủy mang số hiệu HP - 3016 có tải trọng hơn 3.000 tấn lưu thông trên sông Kinh Thầy theo hướng Phà Mây (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đi Hải Phòng, khi qua khu vực An Thái thì kẹt dưới gầm cầu. Do cú va chạm khá mạnh đã làm phía thành cầu và bề mặt cầu xuất hiện một số vết nứt.

Sau khi sự cố xảy ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương đã đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hải Dương tổ chức phân luồng, cấm các phương tiện qua lại cầu An Thái chờ khắc phục, sửa chữa.

thanh lap to cong tac xu ly vu tau dam gay dam cau an thai
Hiện trường sự cố tàu mắc kẹt dưới cầu An Thái.

Theo ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương, để tiến hành thi công sửa chữa khẩn cấp cầu An Thái bị hư hỏng do bị tàu thủy đâm va gẫy dầm cầu, Sở đã giao Công ty TNHH BOT đường 188 (đơn vị quản lý) thông báo nội dung phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua cầu An Thái.

Theo đó, kể từ 0h00 ngày 7/3/2016, cấm tất cả người và phương tiện lưu thông đi qua cầu An Thái, hướng phân luồng như sau:

Người và phương tiện xe ôtô có tải trọng dưới 25 tấn từ thị trấn Phú Thái quốc lộ 5 đi thị trấn Kinh Môn và ngược lại: Rẽ phải đi theo quốc lộ 5 đến ngã ba giao với đường tỉnh 389 (tại Km 63+030 quốc lộ), rẽ phải đi theo đường tỉnh 389, qua bến phà Mây đi đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389B, rẽ phải đi theo đường tỉnh 389B đến ngã ba giao với đường tỉnh 388 và ngược lại.

Các phương tiện xe ô tô có trọng tải từ 25 tấn trở lên từ thị trấn Phú Thái đi thị trấn Kinh Môn và ngược lại: Rẽ phải đi theo quốc lộ 5 đến ngã ba Tiền Trung (tại Km59+030, quốc lộ 5), rẽ phải đi theo quốc lộ 37 đến ngã ba Sao Đỏ (Km87+300, quốc lộ 5), rẽ phải đi theo quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ phải đi theo đường tỉnh 338 và ngược lại hoặc rẽ trái đi theo quốc lộ 5 đến ngã tư giao với quốc lộ 10 (Hải Phòng), rẽ trái theo quốc lộ 10 đến ngã ba giao với quốc lộ 18 (Quảng Ninh), rẽ trái theo quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ trái đi theo đường tỉnh 338 và ngược lại.

Sở Giao thông Vận tải cũng giao phòng Quản lý giao thông, Thanh tra Sở Giao thông kiểm tra, giám sát thực hiện đảm bảo an toàn trong quá trình phân luồng. Công ty TNHH BOT đường 118 có trách nhiệm kiểm tra, giám sát nội dung cắm biển kèm theo, đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở giao thông hướng dẫn, điều tiết đảm bảo giao thông.

Liên quan đến vụ việc, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường ký Quyết định số 649 thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái, do ông Hoàng Hà - Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân, đánh giá sơ bộ, xác định mức độ hư hỏng cầu An Thái và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu. 

Tin từ Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng (đơn vị trực tiếp giám sát kiểm định chiếc tàu số hiệu HP-3016) cho biết, tàu HP-3016 có trọng tải toàn phần 3.162 tấn, hết hạn đăng kiểm từ ngày 22/1 và đang trong quá trình kiểm định. 

Cụ thể, ngày 3/3, tại cảng Hà Bình (trên sông Thái Bình, tỉnh Hải Dương) tàu HP-3016 được đưa lên đà để kiểm tra phần chìm dưới nước. Kết quả kiểm tra thỏa mãn yêu cầu an toàn kỹ thuật hiện hành. 

Tuy nhiên, khi chưa được kiểm tra ở trạng thái nổi và thử máy tàu, tàu HP-3016 đã tự ý rời cảng Hà Bình tiếp tục lưu thông và gây ra vụ đâm vào cầu An Thái.

Minh Tùng