Thông tin mới về vụ nổ khiến 11 người thương vong ở Cam Ranh

06:23 | 17/06/2019

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ nhiều khả năng do chập điện, hoặc nổ điện thoại đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện khiến thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.
thong tin moi ve vu no khien 11 nguoi thuong vong o cam ranhNổ lớn trong đêm ở Cam Ranh, 2 người chết, 8 người bị thương
thong tin moi ve vu no khien 11 nguoi thuong vong o cam ranh
Hiện trường vụ cháy nổ. (Ảnh: VTC)

Chiều ngày 16/6, đại diện Công ty Công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành - chủ đầu tư dự án sân Golf ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại khu vực lán trại dành cho công nhân là sự cố tai nạn lao động. Phía chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, nguyên nhân của vụ nổ bước đầu được xác định nhiều khả năng là do chập điện, hoặc nổ điện thoại đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện khiến thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.

Như đã thông tin, trước đó, rạng sáng ngày 16/6, thùng chứa xăng dầu trong công trình đang xây dựng của dự án sân Golf ở phường Cam Nghĩa bất ngờ phát nổ. Nhiều công nhân đang ở gần đó không thoát kịp dẫn đến 2 công nhân tử vong tại chỗ và 9 người bị thương được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Đến chiều cùng ngày, 2 trong số 8 nạn nhân bị thương ổn định sức khỏe, được xuất viện. Ba nạn nhân khác bị thương nặng đã được chuyển viện vào TP HCM. Những nạn nhân còn lại được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Được biết, phần lớn các nạn nhân ở Quảng Ngãi, vào Khánh Hòa làm thuê.

Phía chủ đầu tư dự án cho biết đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân không may tử vong, cùng những người bị thương. Bước đầu, phía chủ đầu tư hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình có người nhà tử vong; đồng thời lo toàn bộ viện phí, hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp đối với 5 người đang được điều trị và chăm sóc bệnh viện. Các trường hợp bị xây xát nhẹ vì sự cố cháy nổ đã xuất viện sau khi được thăm khám, phía chủ đầu tư cũng hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được Công an TP Cam Ranh và các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa khẩn trương thực hiện.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc