Thông tin mới nhất về vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong

09:51 | 12/09/2015

16,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho hay, vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong xuất phát từ mâu thuẫn của đối tượng đặt mìn và con trai chủ nhà.
thong tin moi nhat ve vu no min o ngo thong phongNhân chứng kể lại vụ nổ tại ngõ Thông Phong
thong tin moi nhat ve vu no min o ngo thong phongHà Nội: Nổ lớn ở ngõ Thông Phong

Ngôi nhà gặp nạn được xác định là của anh Phạm Gia Hải (43 tuổi, ở ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 18h50 ngày 11/9, tại nhà số 3 ngách 64 ngõ Thông Phong xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

thong tin moi nhat ve vu no min o ngo thong phong
Lực lượng chức năng thắt chặt an ninh vào ngách 64.

Liên quan đến vụ nổ, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định là do mâu thuẫn cá nhân. Đối tượng đã đặt mìn tự tạo vào bên trong cửa nhà anh Phạm Gia Hải gây nên vụ nổ, với mục đích trả thù.

Theo cơ quan công an, mâu thuẫn xuất phát từ mâu thuẫn của đối tượng đặt mìn với con trai chủ nhà.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, ông Nguyễn Đồng Đảng (59 tuổi, ở ngách 25, ngõ Thông Phong) đang dắt chó đi dạo qua hiện trường nên bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà anh Hải dẫn đến tử vong.

Anh Nguyễn Anh Lâm (19 tuổi, ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) cũng đi xe máy trong ngách đúng lúc xảy ra vụ nổ nên bị thương.

Ngoài ra, vụ nổ còn làm chị Phạm Thị Phương (38 tuổi, em gái anh Phạm Gia Hải) đang ở trong nhà bị thương.

thong tin moi nhat ve vu no min o ngo thong phong
Lực lượng chức năng phong tỏa và khám nghiệm hiện trường.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường từ 7h sáng 12/9 cho thấy, công tác an ninh được thắt chặt. Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra.

Khoảng 8h, lực lượng kỹ thuật hình sự và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường. Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cũng có mặt để chỉ đạo điều tra.

Cũng trong sáng nay, rất nhiều phóng viên báo chí đến tác nghiệp, người dân hiếu kỳ kéo đến ngõ Thông Phong để chứng kiến vụ việc.

Theo bà Lê Thị Thịnh, chủ ngôi nhà xảy ra vụ nổ, vào thời điểm trên bà cùng chồng đang ngồi ăn cơm ở tầng 2, bỗng nghe tiếng nổ lớn, ngay sau đó mảng vữa ở trên trần rơi xuống nền nhà. Bà chạy xuống dưới tầng 1 thì thấy cửa sắt bị đổ về phía trước, nhiều đồ đạc bị vỡ nát. Con gái của bà bị thương nặng.

Thời điểm xảy ra nổ, hai vợ chồng bà Thịnh ở tầng 2, con gái bà là Phương dưới tầng 1.

Hai vợ chồng bà là cán bộ về hưu, hiện đang bán xôi chè tại nhà. Từ trước đến giờ, gia đình bà không có mâu thuẫn hay nợ nần gì ai. Gia đình bà có hai con trai và một con gái. Bà Thịnh cùng chồng ở với con trai út.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, hai vợ chồng con trai út đi đón con nhỏ.

Về người con trai này, khi được hỏi thì nhiều người dân trong ngõ Thông Phong chỉ trả lời là "có biết mặt" còn tính cách hay cuộc sống như thế nào thì không ai biết.

thong tin moi nhat ve vu no min o ngo thong phong

Nhân chứng kể lại vụ nổ tại ngõ Thông Phong

Ngay khi nhận được báo cáo về vụ nổ ở ngõ Thông Phong (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra.

Thiên Minh

Năng lượng Mới