Thông số nước biển Đà Nẵng nằm trong giới hạn cho phép

19:35 | 28/04/2016

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kết quả phân tích mà TP Đà Nẵng công bố, các thông số của các mẫu nước biển đều nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, các chỉ số an toàn cụ thể là bao nhiêu thì thành phố này không công bố.

Chiều ngày 28/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về vấn đề phân tích chất lượng nước biển cũng như du lịch biển của thành phố này.

Cuộc họp này, báo chí không được tham dự, nhưng theo thông cáo báo chí mà Đà Nẵng phát đi sau cuộc họp, các cơ quan chức năng của TP này đã lấy mẫu nước tại biển khu vực bãi biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu tại vị trí cách bờ 100m. Các khu vực được lấy nước là các điểm tập trung đông các hoạt động du lịch, đánh bắt, vận tải biển như bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước, Bãi Rạng; cầu cảng Tiên Sa; cửa sông Phú Lộc; cửa sông Cu Đê.

Thông cáo này cũng ghi rõ “các thông số như: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH4+ N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Pb (Chì), Hg (Thủy ngân), CN- (Xyanua) cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước. Kết quả phân tích mẫu nước biển vào ngày 27/4 so với kết quả phân tích lượng nước biển ngày 17/4 và trong năm 2015 cho cũng thấy không có sự biến động bất thường nào”. Tuy nhiên, lại không có các số liệu cụ thể về các chỉ số trên là bao nhiêu.

thong so nuoc bien da nang nam trong gioi han cho phep

Biển Đà Nẵng

Ông Đặng Quang Vinh, Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) cho biết, đã kiểm tra thực tế trên bờ biển, đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa xảy ra hiện tượng cá biển chết hàng loạt như các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ. Sở Tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng cũng đã giao cho Trung tâm Kỹ thuật môi trường tiếp tục lấy mẫu phân tích chất lượng nước biển và lập kế hoạch quan trắc sinh học chất lượng nước biển trong thời gian 30 ngày tiếp theo.

“Bên cạnh phương pháp hóa học, cho biết, từ ngày 28/4 sẽ bắt đầu thực hiện quan trắc sinh học đối với chất lượng nước biển của Đà Nẵng”, ông Nguyễn Trần Quân, Phó Giám đốc Trung tâm kỹ thuật môi trường Đà Nẵng cho biết. Kết quả sẽ được công bố 2 ngày 1 lần trên Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Kỹ thuật môi trường kể từ ngày hôm nay (28/4). 

Thanh Hiếu