Thông đường sắt qua Huế
Ông Trần Thiện Cảnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho hay chuyến tàu đầu tiên chạy qua khu gian Văn Xá - Huế lúc 1h sáng. Đoạn đường sắt Mỹ Chánh - Phò Trạch, Hiền Sỹ - Văn Xá được thông 2 giờ trước đó.
Sau khi thông tuyến, các chuyến tàu khách khởi hành tại Hà Nội và TP HCM bắt đầu bán vé và đón khách trở lại. Toàn bộ tàu hàng sẽ được lưu thông bình thường.
![]() |
Đường sắt đoạn Đông Hà - Huế bị ngập từ ngày 8/10 đến 13/10. |
Mấy ngày qua, đoạn đường sắt TP Đông Hà - TP Huế có nhiều điểm bị ngập sâu 0,4-0,5 m. Tại km 656 khu gian Mỹ Chánh - Phò Trạch, đường ngập 0,8 m, không đủ điều kiện chạy tàu.
Ngành đường sắt phải hủy 16 chuyến tàu khách từ ngày 8/10 đến nay. Trong đó 8 chuyến tàu Thống Nhất từ TP HCM đến Huế phải dừng và lập đoàn tàu mới đón khách trở lại TP HCM. Tương tự 6 tàu từ Hà Nội đến ga Đông Hà (Quảng Trị) phải dừng và quay đầu. Hai đoàn tàu SE3 phải hủy từ ga Hà Nội ngày 10-11/10.
Để phục vụ hành khách đi qua đoạn nước ngập, ngành đường sắt đã chuyển tải 2.040 khách bằng đường bộ giữa Huế và Đông Hà, cao điểm ngày 9/10 chuyển gần 700 người, ngày 10/10 chuyển 610 người.
Ngoài tàu khách, trên tuyến đường sắt Bắc Nam còn có 30 đoàn tàu hàng phải dừng tại các ga để chờ thông tuyến.
![]() |
Hành khách được chuyển tải bằng đường bộ giữa ga Đông Hà và ga Huế. |
Từ đêm 6/10 đến ngày 12/10, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam mưa to, lũ lên nhanh do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới vắt qua Trung Bộ. Hơn 1350.000 nhà dân bị ngập, 36 người chết, 12 người mất tích.
Từ ngày 13/10, mưa ngớt, lũ rút dần. Tuy nhiên, một số khu vực trũng thấp ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị vẫn còn ngập.
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trung Bộ
-
Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới
-
Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ tại miền Trung
-
Công điện của Thủ tướng về tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ bất thường tại miền Trung
-
Tập trung khắc phục ngay hư hỏng hạ tầng do mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên
-
Đề xuất giảm thuế VAT đối với xăng dầu đến hết năm 2026
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ
-
Trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong huy động và sử dụng dòng vốn nội bộ
-
Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
Tăng cường phân cấp, tăng quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước