Thổ Nhĩ Kỳ sát hại người tị nạn Syria

20:40 | 31/03/2016

1,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo Anh The Times công bố những dữ liệu chi tiết của tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (Syrian Observatory for Human Rights – SOHR) về những vụ nổ súng của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào những người tị nạn Syria đang cố gắng vượt qua biên giới.
tho nhi ky sat hai nguoi ti nan syria

Thổ Nhĩ Kỳ lập rào chắn biên giới với Syria

The Times dẫn số liệu của SOHR cho biết, 16 người di cư, trong đó có ba trẻ em, đã bị giết chết trong vòng bốn tháng qua trên biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

SOHR đã thu thập thông tin chi tiết về các vụ nổ súng. Chẳng hạn, vào ngày 6/2, một người đàn ông và một đứa trẻ đã thiệt mạng tại khu vực phía đông của biên giới, ngày 5/3, hai người di cư đã bị bắn chết ở khu vực phía tây.

Một người buôn lậu gốc Syria sống ở Thổ Nhĩ Kỳ cho phóng viên The Times biết rằng, trên thực tế, số người bị giết cao hơn nhiều.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận thông tin về những vụ bắn giết dân tị nạn tại biên giới.

Theo thỏa thuận giữa Ankara và Brussels, Thổ Nhĩ Kỳ là "quốc gia an toàn thứ ba", nghĩa là người di cư có thể trở lại đó mà không sợ bị bức hại. Trong những năm trước đây, công dân Syria có thể đến Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần hộ chiếu. Nhưng do sự gia tăng mối đe dọa khủng bố, phương Tây đã gây áp lực buộc Ankara hạn chế tình trạng di chuyển tự do qua biên giới, bài báo viết.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc