Thị trường quà tặng nhộn nhịp cận kề ngày 20/10

16:07 | 17/10/2022

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 2 năm im ắng do chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bắt đầu sôi động, nhộn nhịp trở lại.
Thị trường quà tặng nhộn nhịp cận kề ngày 20/10
Người mua có nhiều lựa chọn với các mặt hàng hoa

Thị trường quà tặng đa dạng, sôi động

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay là năm đầu tiên mọi người đón ngày lễ trọn vẹn mà không phải lo lắng về đại dịch như 2 năm trước. Bởi vậy, thị trường quà tặng trở lại đầy sôi động với đa dạng các mẫu mã, chủng loại từ mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách đến mặt hàng trang sức cao cấp. Nhiều cửa hàng, tiểu thương đang chờ đợi vào sự bứt phá hơn trong nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp lễ 20/10, theo ghi nhận của Petrotimes, tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, các trang thương mại điện tử đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu nhu cầu mua sắm, tập trung chủ yếu vào những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày túi xách, nến thơm… Lượng khách hàng tham quan mua sắm cũng tấp nập, rộn ràng hơn.

“Để chuẩn bị cho ngày lễ 20/10, cửa hàng online của mình đã dành rất nhiều ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt với những khách hàng có nhu cầu tặng quà thì bên mình còn chuẩn bị sẵn thiệp và các hộp quà để gói. Từ đầu tháng tới nay, số lượng đơn hàng tăng lên đáng kể, cửa hàng nhỏ của mình cũng tất bật cả ngày” - chị Vân Anh (chủ cửa hàng Cherry Store, Hà Nội) chia sẻ.

Thị trường quà tặng nhộn nhịp cận kề ngày 20/10
Tại trung tâm thương mại, nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp 20/10 đã được tung ra

Mặt hàng hoa tươi vẫn nhận được nhiều ưu ái

Dù thị trường quà tặng đa dạng nhưng nhìn chung, hoa vẫn là mặt hàng chủ đạo, thu hút khách trong những ngày cận kề 20/10. Theo quan sát của PV, tại một số tuyến đường ở Hà Nội, các cửa hàng hoa bày bán rất nhiều mẫu mã từ bó đến lãng hoa nhằm phục vụ nhu cầu đặt mua của khách. Ngoài những mặt hàng hoa tươi, hoa sáp phổ biến…, các mẫu hoa lan, hoa tulip, hoa hồng dát vàng cũng được nhiều người lựa chọn.

Thị trường quà tặng nhộn nhịp cận kề ngày 20/10
Một số mẫu hoa tươi được nhiều khách hàng lựa chọn

Chị H. (chủ cửa hàng hoa, Hà Nội) cho biết, giá hoa đang tăng lên từng ngày. Hiện nay, tại cửa hàng, một bó hoa có giá dao động từ 300.000-500.000 đồng, lẵng hoa có giá từ 500.000-3.000.000 đồng. Cũng theo chị H., lượng khách hàng mua hoa đã bắt đầu nhộn nhịp từ 15/10, cửa hàng đã tăng thêm người làm để kịp gửi những đơn đặt hàng tới một số công ty đồng thời phục vụ lượng khách mua lẻ.

Thị trường 20/10: Nhiều hoa độc lạ, Thị trường 20/10: Nhiều hoa độc lạ, "giá chát" vẫn “cháy” hàng
Giật mình những món quà “khủng” ngày 20/10Giật mình những món quà “khủng” ngày 20/10

Thanh Tuyền