Thị trưởng Bolivia bị cắt tóc, bôi sơn, kéo đi trên phố

15:19 | 08/11/2019

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Bolivia Evo Morales lên án vụ tấn công nhằm vào nữ thị trưởng Vinto, cắt tóc người này, bôi sơn đỏ lên mặt và kéo đi trên phố.
thi truong bolivia bi cat toc boi son keo di tren pho
Nữ thị trưởng Vinto bị đám đông vây quanh

Đám đông phe đối lập đã xông vào tòa thị chính ở Vinto, thị trấn thuộc miền trung Bolivia, lôi nữ thị trưởng Patricia Arce xuống đường trước khi đốt cháy tòa nhà.

Bà Arce, thành viên của đảng Phong trào vì Chủ nghĩa Xã hội (MAS) cầm quyền của Tổng thống Morales “bị bắt cóc một cách tàn nhẫn vì bày tỏ và bảo vệ lý tưởng của mình cũng như nguyên tắc của người nghèo nhất”, Tổng thống Morales nói.

Các hình ảnh phát đi trên truyền hình Bolivia cho thấy bà Arce nằm trên mặt đất, bị cắt tóc và bôi sơn đỏ, bị đám đông bắt đi chân trần và kéo đi trên phố. Arce sau đó được cảnh sát Bolivia giải cứu. Văn phòng của bà Arce hôm qua cho hay thị trưởng đang dần “hồi phục”.

Các tổ chức xã hội đều bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ tấn công của phe đối lập.

Bolivia đang rung chuyển bởi các vụ đụng độ và bạo lực chết người hậu bầu cử, sau khi phe đối lập tuyên bố chính quyền Morales gian lận trong cuộc bầu cử hồi tháng trước. Một sinh viên 20 tuổi chết trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình ủng hộ chính phủ và phe đối lập ở trung tâm Cochabamba, thành phố lớn thứ 4 ở Bolivia hôm 6/11. 3 người thiệt mạng kể từ sau bầu cử hôm 20/10.

Bình An

ST

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc