Theo chân CSGT bắt hàng loạt "ma men" chạy xe gắn máy trên đường phố Hà Nội

17:26 | 15/03/2021

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 15/3, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) phát hiện, kiểm tra và lập biên bản xử phạt nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Chiều 15/3, thực hiện Kế hoạch xử lý vi phạm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn" trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 14 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính hàng chục đối tượng điều khiển xe máy tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Anh N.D.H (SN 1985, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là tài xế bị kiểm tra khi điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông và trong người có nồng độ cồn. Theo kết quả kiểm tra, nồng độ cồn đo được đối với anh H là 0,269mg/lít khí thở. Với lỗi vi phạm này, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt anh H số tiền 4,5 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 17 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện mà anh H vừa điều khiển 7 ngày.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Lý giải về việc trong người có nồng độ cồn nhưng vẫn tiếp tục lái xe tham gia giao thông, tài xế H cho biết bản thân đang uống vài cốc bia trong khi ăn trưa cùng đồng nghiệp thì có việc quan trọng, vội quá anh lấy xe máy đi luôn mà không để ý.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
"Trong lúc đang ngồi nhậu thì có việc gia đình phải chạy về, khi đi ngang qua đây thì bị lực lượng CSGT dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn. Bản thân đã biết mình sai vì đã uống rượu bia khi tham gia giao thông và chấp hành nộp phạt theo quy định" - anh H giải thích.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Trong buổi làm việc, lực lượng chức năng cũng đã dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn với nhiều tài xế điều khiển phương tiện khác nhau như ôtô, xe gắn máy...
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Trường hợp ông N.M.S (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội), kết quả nồng độ cồn đo được là 0,094 miligam/lít khí thở. Theo quy định mới, ông S bị lập biên bản với số tiền 2,5 triệu đồng, tước bằng lái xe máy trong thời hạn 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Ông S cho biết trong lúc ăn sáng ông đã uống vài cốc bia và đến trưa thì chạy ra bến xe đón đứa cháu ở quê lên. Khi đi ngang qua khu vực này thì bị CSGT dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Còn trường hợp anh N.N.H (trú tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), kết quả nồng độ cồn đo được là 0,190 miligam/lít khí thở.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Theo quy định mới, anh H bị lập biên bản với số tiền 2,5 triệu đồng, tước bằng lái xe máy trong thời hạn 11 tháng và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Trao đổi với PV , Đại úy Lê Văn Lương - Đội CSGT số 14 cho biết, trước tình hình trật tự, ATGT còn nhiều diễn biến phức tạp, ngày 8/3, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch xử lý chuyên đề vi phạm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn". Kế hoạch triển khai từ 0h00 ngày 15/3 đến hết ngày 31/12 trên toàn quốc.
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý tập trung vào các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến vận tải hàng hóa, hành khách như cao tốc, quốc lộ, đô thị…
Theo chân CSGT bắt hàng loạt
"Các tài xế khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn đều vui vẻ chấp hành, số lượng tài xế vi phạm giảm hơn nhiều so với thời gian trước, hầu hết các trường hợp vi phạm là người điều khiển xe gắn máy. Đối với các tài xế ôtô cơ bản đã chấp hành nghiêm chỉnh Luật phòng chống tác hại bia rượu theo Nghị định 100", Đại úy Lương chia sẻ thêm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan