Thêm hai tàu chiến Mỹ tiến vào vịnh Ba Tư

19:20 | 17/05/2019

2,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự ở vùng Vịnh. Lầu Năm Góc vừa gửi thêm hai tàu chiến khác, chủ yếu có trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, gia nhập một đội tàu chiến hùng hậu đã được triển khai trước đó.
them hai tau chien my tien vao vinh ba tu
Hai tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ đã tiến vào vịnh Ba Tư ngày 16/5

Hai tàu khu trục lớp Arleigh Burke là McFaul và Gonzalez của Hải quân Mỹ đã tiến vào vịnh Ba Tư ngày 16/5, theo trang tin tức hàng hải USNI News.

Mỗi chiếc tàu này có khả năng mang tới 90 tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa các loại khác, theo USNI News.

Ngoài ra, tàu tấn công đổ bộ Kearsarge có khả năng chở theo từ 20 đến 30 máy bay chiến đấu F-35B thế hệ thứ năm và máy bay trực thăng, trước đó đã được triển khai ngoài khơi Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, ở lối vào vịnh Ba Tư.

Hồi đầu tháng 5, Lầu Năm Góc cũng đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, một phi đội oanh tạc cơ B-52, tàu vận tải đổ bộ USS Arlington và một tổ hợp phòng không Patriot đến vịnh Oman, sau khi tình báo Mỹ phát hiện Iran chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn lên các tàu chiến ở vịnh Ba Tư.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran đã gia tăng kể từ sau thông báo của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5/2018 về việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran ký năm 2015.

them hai tau chien my tien vao vinh ba tuĐại sứ Iran cáo buộc Mỹ hành động 'nguy hiểm' để gây chiến
them hai tau chien my tien vao vinh ba tuXem "pháo đài bay" Mỹ xuất hiện trên bầu trời Vịnh Ba Tư
them hai tau chien my tien vao vinh ba tuTư lệnh hải quân Iran yêu cầu tàu chiến Mỹ rời khỏi vịnh Ba Tư

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc