Thêm 5 nước xuất hiện dịch Covid-19

07:14 | 27/02/2020

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Na Uy, Romania, Pakistan, Georgia và Bắc Macedonia phát hiện các ca nCoV đầu tiên, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch lên 46.

"Tôi xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên ở Pakistan. Cả hai đang được chăm sóc theo các phác đồ tiêu chuẩn và đều trong tình trạng ổn định", cố vấn y tế của Thủ tướng Pakistan Zafar Mirza hôm qua viết trên Twitter. Trường hợp dương tính đầu tiên với nCoV là nam thanh niên 22 tuổi ở Karachi từng đến quốc gia láng giềng Iran. Ca thứ hai là một người ở thủ đô Islamabad.

Thêm 5 nước xuất hiện dịch Covid-19
Nhân viên y tế đưa người nghi nhiễm nCoV vào bệnh viện ở Hàn Quốc ngày 21/2. Ảnh: AFP.

Line Vold, quan chức tại Viện Y tế Công cộng Na Uy, hôm qua cho biết tại Oslo rằng ca nhiễm đầu tiên ở nước này là một người đã trở về từ Trung Quốc vào tuần trước. "Người này có sức khỏe tốt và không có bất kỳ triệu chứng nào", bà nói.

Romania ghi nhận ca nhiễm là người đàn ông đã tiếp xúc với một người Italy vào tuần trước. Bộ trưởng Y tế Victor Costache hôm qua nói trong cuộc họp báo tại Bucharest rằng người này cũng không có triệu chứng.

Tại Georgia, Bộ trưởng Y tế Ekaterine Tikaradze hôm qua nói trong cuộc họp báo tại Tbilisi rằng một người đàn ông 50 tuổi dương tính với nCoV sau khi trở về từ Iran.

Một phụ nữ 50 tuổi đã ở Italy trong một tháng là ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Bắc Macedonia, quốc gia đông nam châu Âu. Bộ trưởng Y tế Venko Filipce hôm qua nói với các phóng viên tại Skopje rằng bà này bắt đầu có triệu chứng giống cúm hai tuần trước và đã đến bệnh viện ở Italy nhưng không được xét nghiệm virus.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 81.000 người nhiễm, hơn 2.700 tử vong và hơn 30.000 người bình phục.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc