Ban Chỉ đạo 389

Thanh tra toàn diện Cục Quản lý dược và Cục An toàn thực phẩm

15:06 | 08/09/2017

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa có Công văn 314/BC-VPTT trình Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo 389 đề nghị chỉ đạo thanh tra toàn diện công tác quản lý Nhà nước đối với Cục Quản lý dược và Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế sau vụ việc VN Pharma. 
thanh tra toan dien cuc quan ly duoc va cuc an toan thuc pham
Dàn lãnh đạo Công ty VN Pharma trước tòa

Sau khi xảy ra vụ án Công ty VN Pharma gây chấn động dư luận, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã báo cáo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về tình hình sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả đang diễn ra rất phức tạp với hàng loạt sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả nhái hàng thật… trên thị trường.

Để giải quyết vấn nạn này cũng như đánh giá đúng tình hình sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã đề xuất với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Y tế rà soát, đánh giá, làm rõ vai trò quản lý Nhà nước của Cục Quản lý dược và các cơ quan liên quan thuộc Bộ Y tế với các hoạt động sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt đối với vụ án của Công ty VN Pharma cần xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan và xử lý nghiêm những sai phạm theo quy định của pháp luật.

Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế cũng đề nghị giao Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan tổng kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; kịp thời phát hiện những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm; phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời rút ra những tồn tại, vướng mắc và đề xuất những giải pháp khắc phục.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Đây là vụ việc được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến rất bức xúc, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế. Vì vậy, tôi đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ có văn bản yêu cầu Bộ Y tế báo cáo về trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ. Tôi cũng đã nhận được báo cáo. Nhưng tôi có ý kiến: Cần thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế. Mặt khác đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề dư luận quan tâm. Tinh thần là phải hết sức nghiêm minh và công khai”.

Thanh Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc