Thanh tra "siêu tốc" Tân Hiệp Phát, không phát hiện sai phạm

15:16 | 15/02/2015

1,491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/2, Đoàn Thanh tra Sở Y tế Bình Dương đã gửi kết luận Thanh tra đến Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (gọi tắt: Công ty Tân Hiệp Phát). Kết luận của Đoàn Thanh tra xác định, Công ty Tân Hiệp Phát chấp hành đúng theo quy định về an toàn thực phẩm theo thông tư của Bộ Y tế.

Công ty Tân Hiệp Phát.

Nội dung thanh tra: Hồ sơ pháp lý và công bố sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm, quảng cáo sản phẩm; điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ và con người. Đoàn công tác kiểm tra về việc bảo quản sản phẩm thành phẩm, về công tác bảo vệ môi trường…

Kết luận thanh tra khẳng định, về khả năng xuất hiện côn trùng hoặc dị vật trong sản phẩm: “Chưa phát hiện yếu tố nguy cơ về cơ sở vật chất, vận hành quy trình sản xuất, khả năng cho côn trùng xâm nhập và gây mất an toàn thực phẩm”.

Thời điểm kiểm tra chỉ có dây chuyền sản xuất chai pet hoạt động, dây chuyền sản xuất chai thủy tinh đã ngưng hoạt động. Kết quả kiểm tra hai dây chuyền sản xuất cũng không phát hiện vi phạm.

Đoàn thanh tra đã tiến hành kiểm tra dây chuyền sản xuất chai pet và dây chuyền sản xuất chai thủy tinh. Đối với dây chuyền sản xuất chai pet thì nguyên liệu và phòng phối trộn nguyên liệu, khu vực không có sự xâm nhập của côn trùng, nguyên liệu trước khi nhập được kiểm tra chất lượng…

Đối với quy trình chiết rót và đóng nắp được thực hiện trong điều kiện vô trùng, dây chuyền tự động, khép kín. Các chai không đạt tiêu chuẩn sẽ được loại ra khỏi đường chuyền bởi thiết bị, tất cả các thiết bị trong dây chuyền đều được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ…

Kiểm tra dây chuyền sản xuất chai thủy tinh đang tạm ngưng sản xuất và đoàn thanh tra cũng không yêu cầu chạy lại dây chuyền này. Kết luận thanh tra ghi nhận dây chuyền sản xuất tự động, khép kín, có hệ thống lưới chắn ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng, vật lạ. Có bồn rửa tay, xà phòng, máy sấy khô và cồn tiệt khuẩn cho nhân viên vệ sinh tay trước khi vào khu vực sản xuất.

Công ty Tân Hiệp Phát thực hiện tốt, không phát hiện vi phạm nội dung hồ sơ pháp lý, bảo quản, bảo vệ môi trường… Đối với quy trình rửa tay niêm yết bằng hệ thống vòi tự động hoặc mở nước bằng chân nhưng thực tế mở bằng tay. Khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya có lỗi “trần nhà chưa phẳng”. Tại kho nguyên liệu Kim Ngân Hoa được sắp xếp cách tường 30 cm nhưng có chèn các pallet.

Tân Châu (tổng hợp)