Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội:

Thanh sắt nặng cả tấn rơi xuống đường

08:34 | 11/05/2015

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh dầm nặng cả tấn bị tuột dây cáp rơi xuống đường khiến nhiều người tham gia giao thông một phen hoảng hồn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 10/5, tại công trường xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Vào thời điểm trên, khi công nhân đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn qua phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), bất ngờ một thanh sắt dài hơn chục mét tuột cáp cẩu rơi xuống đường.

Thanh sắt đang được cẩu vào bên trong công trường sau sự cố.

Một người tham gia giao thông thoát nạn kể lại, anh đang lái xe trên đường Hồ Tùng Mậu hướng về Cầu Giấy, khi đi tới trước cửa nhà số 256 bất ngờ một thanh sắt rơi từ trên cao xuống đường. “Một tiếng động lớn khiến tôi giật mình phanh gấp và đánh lái vào lề đường. Lúc đó, một người đàn ông khác chở theo hai con nhỏ phía sau đạp mạnh chân phanh khiến xe trôi một đoạn tới sát thanh sắt” - nhân chứng kể lại.

Một nhân chứng khác cũng cho biết, lúc đó đang đứng chờ bạn thì nhìn thấy chiếc cần cẩu đưa thanh sắt lên và bất ngờ dây cáp tuột làm thanh sắt này rơi xuống đường. Thanh sắt đè bẹp rào chắn bằng tôn tại công trường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công nhân nhanh chóng dùng cần cẩu đưa thanh sắt vào bên trong. Tuy nhiên, không có bất cứ người nào tới xin lỗi, hỏi thăm người dân.

Được biết, đây là loại cọc cừ larsen có chiều dài hơn chục mét được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng.

Vụ việc xảy ra đúng giờ cao điểm, khi có rất nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, may mắn không có ai thương tích.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Tàu có chiều dài từ 19 đến 20 mét.

Theo lộ trình thiết kế, ga đường sắt bắt đầu tại Nhổn (ngã tư đường 70 và QL32). Tàu điện sẽ đi theo quốc lộ 32 đến nội thành Hà Nội qua các đường phố Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - Ga Hà Nội.

T.Minh (theo Năng lượng Mới)